Pháp luật

Thượng sĩ 6 năm không lên cấp vác gạch đánh dân

Vì tài xế taxi không làm theo yêu cầu, vị thượng sĩ công an 6 năm liền không được thăng cấp đấm vào mặt, vác gạch đe dọa tài xế.

Chiều ngày 3/7, Thượng tá Trịnh Quang Hải, Phó trưởng công an phường Lam Sơn, quận Lê Chân, Hải Phòng cho biết cấp dưới của mình đã có hành vi đuổi đánh một tài xế taxi ngay trong trụ sở công an phường.

Trụ sở công an phường Lam Sơn, nơi xảy vụ việc.
 
Theo lời kể của nạn nhân, vào lúc 0h ngày 29/6, tài xế của một hãng taxi hoạt động trên địa bàn TP Hải Phòng đã nhận được cuộc gọi yêu cầu chở một người đàn ông khoảng 35 tuổi đi từ đường Trần Nguyễn Hãn về trụ sở công an phường Nam Sơn.
 
Khi được trở đến trụ sở công an phường, người này vào phường một lúc rồi quay ra yêu cầu lái xe chở đi Yên Bái. Tuy nhiên đúng lúc đó có một người phụ nữ tự xưng là mẹ của vị khách trên, đề nghị lái xe không chở người này vì lý do tế nhị liên quan đến gia đình.
 
Tài xế taxi liền yêu cầu vị khách trả trước một nửa tiền cước thì mới chở đi Yên Bái. Vị khách không đồng ý và phản ứng bằng cách nằm lì trên xe taxi, dọa dẫm tài xế. Vị khách này còn đấm vào mặt tài xế taxi và luôn miệng xưng mình là công an, uy hiếp lái xe.
 
Bị đánh đau và hoảng sợ trước thái độ “côn đồ” của vị khách, tài xế taxi đã bỏ chạy vào trụ sở công an phường Nam Sơn cầu cứu.
 
Không dừng lại, vị khách tiếp tục vơ lấy viên gạch bên đường xông vào trụ sở công an đuổi đánh lái xe trước mặt các chiến sĩ công an đang có mặt tại ca trực.
 
Sự truy đuổi kéo dài khá lâu sau đó ngay trong trụ sở công an phường khiến tài xế phải bỏ cả dép chạy thoát thân. Sự uy hiếp đối với tài xế taxi chỉ chấm dứt khi anh Ngô Duy Quý là cán bộ trực ban can thiệp, giúp tài xế taxi rời đi an toàn.
 
Thượng tá Trịnh Quang Hải cho biết, người đàn ông đuổi đánh tài xế taxi nói trên là thượng sĩ Bùi Mạnh Phúc, một cán bộ công an mới được luân chuyển từ Công an huyện Kiến Thụy về phường Nam Sơn làm cảnh sát hình sự từ năm 2013.
 
Đây là cán bộ công an có "kỳ tích giữ vững cấp bậc" thượng sĩ 6 năm liền mà không được nâng quân hàm.
 
“Trường hợp này lãnh đạo công an phường cũng đã báo cáo lên quận nhiều lần rồi. Anh này được phân công phụ trách hình sự nhưng chúng tôi chỉ giao cho làm nhiệm vụ trực ban mà lại chỉ dám phân việc vào ban đêm”, ông Hải thành thật cho biết.
 
Trả lời câu hỏi vì sao thượng sĩ Phúc có hành vi côn đồ với dân ngay tại trụ sở công an phường mà không bị xử lý, ông Hải cho hay: "Vì người gây ra vụ việc cũng là cán bộ công an, đồng đội với nhau nên khó xử. Hơn nữa người dân sau khi xảy ra việc không trình báo với phường. Về cá nhân tôi cũng mới biết việc vì cán bộ trực ban hôm đó không báo cáo lại".
 
Liên quan đến vụ việc này, Đại tá Trần Văn Bé, trưởng công an quận Lê Chân cho biết chưa nhận được báo cáo gì.
 
Đây không phải lần đầu tiên xảy ra trường hợp công an, cảnh sát đánh dân. Trước đó, ngày 5/3, anh Nguyễn Năng Đông, 21 tuổi, ở thôn 2 Cổ Điển, xã Hải Bối, huyện Đông Anh, Hà Nội) phải nhập viện, sau khi bị Cảnh sát giao thông (CSGT) “vô tình” chọc gậy vào mặt.
 
Một số người dân chứng kiến sự việc tại hiện trường cho hay, khoảng thời gian trên, có 2 chiến sỹ CSGT dùng xe chuyên dụng truy đuổi người đi xe máy (sau này xác định là Nguyễn Năng Đông).
 
Cũng theo những nhân chứng trên, CSGT ngồi sau đã dùng dùi cui đánh anh Đông, khiến anh này bị thương ở mắt và mũi.
 
Ngay sau đó, bố mẹ và người thân gia đình anh Đông có mặt khống chế CSGT bị tố đã đánh người gây thương tích. Tiếp đó là hàng trăm người dân kéo tới bủa vây hiện trường.
 
Báo Đất Việt
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo