Quốc tế

Thương vụ S-400: Thổ Nhĩ Kỳ tiết lộ về quyết định cuối cùng

Lãnh đạo Thổ Nhĩ Kỳ hiện đang ở giai đoạn cuối cùng của việc ra quyết định lựa chọn mua hệ thống tên lửa phòng không S-400 của Nga.

Bộ trưởng Quốc phòng Thổ Nhĩ Kỳ Fikri Isik cho biết, lãnh đạo nước này hiện đang ở giai đoạn cuối cùng của việc ra quyết định lựa chọn các hệ thống phòng không trang bị cho quân đội, trong đó hệ thống tên lửa đất-đối-không S-400 tối tân của Nga đang là một trong những lựa chọn. 

Thổ Nhĩ Kỳ chuẩn bị ra quyết định lựa chọn mua hệ thống tên lửa phòng không S-400 của Nga. 

"Thổ Nhĩ Kỳ cần gấp một hệ thống phòng không. Liên quan đến hệ thống S-400, chúng tôi hiện đang trong giai đoạn đưa ra quyết định cuối cùng. Quyết định cuối cùng sẽ do Tổng thống và Thủ tướng quyết định", hãng thông tấn Anadolu dẫn lời Bộ trưởng Fikri Isik cho hay.

Hồi đầu tháng 3, ông Isik cho biết, hai bên đã đạt một số tiến bộ trong các cuộc hội đàm về mua bán S-400. Tuy nhiên, hai bên "vẫn chưa đạt tới giai đoạn ký kết hợp đồng.

Bộ trưởng này khẳng định, nếu Thổ Nhĩ Kỳ mua các hệ thống tên lửa do Nga chế tạo, chúng sẽ không được tích hợp vào hệ thống của NATO.
Ankara đã cung cấp những thông tin đầu tiên về thương vụ mua bán S-400 vào tháng 11/2016. Ông Sergei Chemezov, người đứng đầu Tập đoàn Rostec của Nga, hồi tháng 3 cho biết Thổ Nhĩ Kỳ có ý định vay tiền của Nga để mua vũ khí và thiết bị của Nga, trong đó có hệ thống tên lửa S-400. 

Nên đọc
NM (Theo TASS)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo