Văn hóa

Thùy Dung "hóa cò trắng" trong trang phục truyền thống tại Miss International

Mang tới Miss International 2017 bộ trang phục truyền thống đặc sắc với đôi đánh cò đang dang rộng bay ra thế giới. Thùy Dung gửi thông điệp hòa nhập và phát triển vươn xa của đất nước.

Trang phục truyền thống là một trong những phần thi quan trọng và tất cả các thí sinh sẽ trình diễn trong đêm chung kết quyết định. Với Thùy Dung, cô lựa chọn hình ảnh con cò của nông thôn Việt Nam để đem đến Miss International 2017.

Lấy cảm hứng từ tà áo dài truyền thống dân tộc, bộ trang phục mang đến hình ảnh quen thuộc trong tâm thức người Việt là con cò. Biết bao đời nay, con cò gắn bó với người Việt từ thuở ấu thơ, qua lời ầu ơ mẹ ru con ngủ đến khi lớn lên cấy cày nối nghiệp nhà nông. Con cò cũng là hình ảnh biểu tượng qua những câu ca dao, tục ngữ, thơ ca của quê hương nước Việt từ ngàn xưa.

Thùy Dung "hóa cò trắng" trong trang phục truyền thống tại Miss Intetnational.

Và nếu thế giới có đại bàng tự do, bồ câu hòa bình... thì Việt Nam có cánh cò chịu thương chịu khó, dù bay đâu cũng đáp về mảnh đất quê nhà. Cánh cò đậu trên luỹ tre làng - đó là hình tượng mang ý nghĩa cho đời sống nông thôn và con người Việt Nam, báo ĐSPL đưa tin.

Theo nhà thiết kế, đôi cánh cò dang rộng bay ra thế giới mang thông điệp hòa nhập và phát triển vươn xa của đất nước. Bộ trang phục được thực hiện thủ công suốt ba tháng qua và vận chuyển đặc biệt trong 3 kiện hàng để sang Nhật Bản cùng Á hậu Thùy Dung, báo Thanh niên đưa tin.

Trong đêm chung kết diễn ra vào ngày 14.11, Thùy Dung sẽ chính thức trình diễn bộ cánh mang tên Tiên Dung trên sân khấu cuộc thi Miss International.

Nên đọc
Trung Hùng (tổng hợp)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo