Thị trường

Thủy sản Việt Nam lại bị cảnh báo ở Châu Âu

(DNVN) - Liên minh Châu Âu (EU) lại vừa đưa ra cảnh báo với thủy sản Việt Nam xuất khẩu vào thị trường này do phẩm chất sản phẩm không đạt yêu cầu vì sử dụng hóa chất kháng sinh bị cấm.

Cục trưởng Cục Quản lý chất lượng nông lâm thủy sản (Nafiqad - Bộ NN&PTNT) Nguyễn Như Tiệp vừa ký công văn gửi các doanh nghiệp thủy sản xuất khẩu sang EU về việc lô hàng thủy sản xuất khẩu sang EU bị cảnh báo do có chứa chất kháng sinh.

Văn bản cho biết, các cơ sở chế biến thủy sản của Việt Nam sẽ bị EU đưa ra khỏi danh sách các cơ sở chế biến thủy sản được phép xuất khẩu vào EU trong trường hợp có lô hàng thủy sản xuất khẩu vào thị trường này bị cảnh báo hóa chất kháng sinh bị cấm theo quy định.

Ảnh minh họa.

Theo Nafiqad, ngày 13/5/2016, Tổng vụ Sức khỏe và An toàn thực phẩm (DG-SANTE), Ủy ban châu Âu (EC) đã có công thư gửi Nafiqad thông báo rằng biện pháp kiểm soát hóa chất kháng sinh đối với sản phẩm thủy sản của Việt Nam vẫn chưa khắc phục được vấn đề lạm dụng hóa chất kháng sinh trong sản xuất kinh doanh thủy sản xuất khẩu.

Ngoài ra, ngày 24/5/2016, Cơ quan thẩm quyền EU đã có văn bản cảnh báo tới các nước thành viên EU về việc cá chết bất thường tại Việt Nam và đề nghị các nước kiểm soát chặt chẽ các lô hàng thủy sản biển nhập khẩu từ Việt Nam.

Để tránh EU loại dần các cơ sở xuất khẩu thủy sản, thậm chí có thể đình chỉ ngưng nhập khẩu thủy sản từ Việt Nam, Nafiqad yêu cầu các doanh nghiệp khẩn trương và nghiêm túc rà soát chương trình quản lý chất lượng, thực hiện các biện pháp cần thiết với hóa chất kháng sinh. 

Bên cạnh đó, Nafiqad cũng yêu cầu các doanh nghiệp chế biến cần chủ động kiểm tra, lấy mẫu kiểm nghiệp hóa chất kháng sinh cấm với từng lô trước khi xuất khẩu sang EU.

Nên đọc
VĂN HUY
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo