Xã hội

Tích cực thu xếp chuyến thăm của Tổng thống Donald Trump đến Việt Nam

Chiều 21/9, Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Lê Thị Thu Hằng cho biết, Việt Nam và Mỹ đang tích cực thu xếp cho chuyến thăm của Tổng thống Mỹ Donald Trump đến Việt Nam và tham dự Tuần lễ Cấp cao APEC Việt Nam 2017.

Tuần lễ Cấp cao Diễn đàn Hợp tác kinh tế châu Á - Thái Bình Dương 2017 (APEC) sẽ diễn ra tại thành phố Đà Nẵng, từ ngày 6 - 11/11/2017.

Dự kiến, lãnh đạo của 21 nền kinh tế thành viên APEC cùng khoảng 10.000 đại biểu quốc tế và trong nước, trong đó có lãnh đạo các tập đoàn hàng đầu khu vực và quốc tế, đại diện các tổ chức quốc tế có uy tín sẽ đến tham dự các hoạt động trong dịp này, theo tin tức trên báo Dân trí. 

Tổng thống Mỹ Donald Trump khẳng định sẽ đến Việt Nam tham dự Tuần lễ Cấp cao APEC 2017 (ảnh: VGP)

Tại cuộc họp báo thường kỳ Bộ Ngoại giao Việt Nam chiều 21/9, trước câu hỏi phía Tổng thống Donald Trump đã xác nhận đến Việt Nam tham dự Tuần lễ Cấp cao APEC hay chưa, người phát ngôn Lê Thị Thu Hằng đã đưa ra các thông tin liên quan.

“Trong cuộc gặp của Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc với Tổng thống Mỹ Donald Trump hồi tháng 5, Tổng thống Donald Trump khẳng định sẽ tham dự Tuần lễ Cấp cao APEC Việt Nam 2017” – bà Hằng cho hay. Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam nhấn mạnh, hiện nay hai bên đang tích cực thu xếp cho chuyến thăm này.

Liên quan đến câu hỏi về việc thực hiện lệnh cấm vận đối với Triều Tiên của Hội đồng Bảo an Liên Hiệp Quốc, bà Hằng khẳng định: "Việt Nam luôn tuân thủ nghiêm túc các nghị quyết của Hội đồng Bảo an Liên Hiệp Quốc, trong đó có các nghị quyết liên quan đến Triều Tiên", báo Tuổi trẻ đưa tin. 

Cũng tại cuộc họp báo thường kỳ, phóng viên đã đề nghị người phát ngôn Bộ Ngoại giao thông tin thêm về việc phía Nga đang chuyển tàu chiến Gepad 3.9 cho Việt Nam.

"Việc Nga giao tàu khu trục Gepad 3.9 cho Việt Nam nằm trong khuôn khổ hợp tác quốc phòng giữa hai nước nhằm đáp ứng nhu cầu đảm bảo an ninh, quốc phòng của Việt Nam", bà Lê Thị Thu Hằng trả lời.

 

Nên đọc
Trân Châu (Tổng hợp theo báo Dân trí, Tuổi trẻ)
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo