Quốc tế

Tiêm kích Mỹ siêu tàng hình, lừa mọi hệ thống phòng không

Máy bay chiến đấu thế hệ mới của Mỹ sẽ được trang bị công nghệ tàng hình có khả năng “đánh lừa” tất cả các hệ thống phòng thủ trên thế giới.

Nhà nghiên cứu hàng đầu của Không quân Hoa Kỳ, ông Jeffrey Zacharias đã thông báo rằng, Hoa Kỳ lên kế hoạch trang bị vũ khí siêu thanh vào năm 2020 và các thiết bị bay không người lái (UAV) siêu thanh vào năm 2030, những loại vũ khí này trong tương lai sẽ được trang bị cho máy bay chiến đấu thế hệ thứ 6 của họ, tạp chí nổi tiếng The National Interest của Mỹ dẫn lời.

Nguồn tin này cho biết rằng, quân đội Mỹ đã bắt đầu công việc tạo ra máy bay chiến đấu thế hệ thư 6, chúng sẽ thay thế cho máy bay tiêm kích thế hệ thứ 5 F-35.

Máy bay tiêm kích thế hệ thứ 5 F-35 sẽ sớm bị thay thế bởi máy bay chiến đấu thế hệ thứ 6.

Trên máy bay tiêm kích thế hệ thứ 6 khả năng tàng hình sẽ được tăng cường hơn nữa. Để làm được điều này các nhà thiết kế dự kiến sẽ tạo ra lớp phủ thông minh, lớp phủ này sẽ biến toàn bộ bề mặt của máy bay thành một cảm biến liên tục có khả năng phát ra các tín hiệu khác nhau đánh lừa hệ thống radar của đối phương.

Ngoài ra các tính năng kỹ thuật khác như tốc độ bay, trần bay và các tính năng kỹ thuật khác sẽ được cải thiện hơn hẳn so với máy bay thế hệ thứ 5.

Nguyên nhân khiến Mỹ tập trung vào công nghệ tàng hình là do sự xuất hiện của các hệ thống phòng không, phòng thủ tên lửa tiên tiến, đặc biệt là các hệ thống của Nga.

Các nhà thiết kế thừa nhận rằng, với các hệ thống phòng thủ hiện đại của Nga họ hoàn toàn đủ khả năng phát hiện ra các máy bay và thiết bị bay của Mỹ.

Vì vậy họ chú trọng đến vấn đề này và quyết tâm tạo ra lớp “ngụy trang” mới cho máy bay có khả năng “đánh lừa” các hệ thống radar của Nga.
Đồng thời họ cũng nhấn mạnh rằng, máy bay thế hệ thứ 6 không chỉ đơn giản vô hiệu hóa các hệ thống phòng thủ hiện tại của Nga mà còn có thể làm điều tương tự với các hệ thống phòng thủ xuất hiện trong tương lai. Điều này không hề dễ dàng nhưng đây là mục đích mà các nhà nghiên cứu hướng tới.

 

Ngoài ra một trong những nguyên nhân buộc Mỹ phải đẩy nhanh việc tạo ra máy bay thế hệ mới do sự xuất hiện của máy bay tiêm kích thế hệ thứ 5 Su-57 của Nga. Máy bay mới của Nga được các chuyên gia đánh giá cao hơn hẳn so với F-35 và F-22 của Mỹ. Vì vậy trong cuộc chiến chiếm ưu thế trên không Mỹ sẽ thất thế trước Nga.

Nguồn tin này cũng tiết lộ rằng, công nghệ máy tính dùng để thu nhận, đánh giá và xử lý thông tin chiến đấu đang được trang bị trên máy bay chiến đấu thế hệ thứ 5 F-35 do công ty Northrop nghiên cứu phát triển sẽ được các nhà nghiên cứu nâng cấp và trang bị cho máy bay chiến đấu thế hệ thứ 6.

Công ty công nghiệp quốc phòng của Mỹ Northrop (hoạt động trong lĩnh vực điện tử và công nghệ thông tin) sẽ tích cực nghiên cứu và tạo ra nguyên mẫu máy bay tiêm kích thế hệ thứ 6.

Liên quan đến máy bay chiến đấu thế hệ thứ 6, Nga cũng đã và đang tích cực nghiên cứu phát triển loại máy bay này.

Nên đọc
Theo báo Đất Việt
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo