Quốc tế

Tiêm kích Syria dội hỏa lực, IS hoảng loạn gần biên giới Lebanon

(DNVN) - Không quân Syria đã tấn công các vị trí của phiến quân IS ở Tây Qalamoun khi quân đội Lebanon đánh vào khủng bố ở khu vực các biên giới giáp với Syria.

Nguồn tin quân sự cho hay, quân đội Syria đã điều lực lượng chiến đấu cơ phát động các cuộc tấn công khủng bố ở khu vực al-Hashishat, Abu Hadij, al-Jarajir và Jaroud Qareh ở Tây Qalamoun.

Tiêm kích Syria dội hỏa lực, IS hoảng loạn gần biên giới Lebanon.

Cuộc tấn công của Không quân chính phủ Damascus đã phá hủy tất cả các vị trí của tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) ở al-Hashishat, bao gồm cả phòng tác chiến trung tâm của khủng bố và giết chết hàng chục phiến quân.

Trong thời gian đó, quân đội Syria đã điều pháo binh và tên lửa dội hỏa lực vào vị trí của IS tại Abu Hadij ở Tây Qalamoun. Đồng thời, quân đội Lebanon bắt đầu hoạt động rà phá bom mìn và đánh đuổi khủng bố trên các ngọn đồi Ra'as Ba'albak, al-Qa'e và al-Fakehah gần biên giới.

Các nguồn tin địa phương cho biết khu vực miền núi biên giới Lebanon với Syria gần như đã được "dọn sạch" khủng bố sau khi 395 phiến quân khủng bố Saraya Ahle Sham cùng thành viên trong gia đình họ rút khỏi ba khu vực chính al-Malahi, Wadi Hamid và Wadi al-Ajram ở Đông Arsal theo một thỏa thuận với Phong trào Hezbollah.

Quân đội Lebanon sẽ khởi động một cuộc tấn công chống IS quy mô lớn để ngay khi việc di tản các tay súng và các thành viên gia đình của họ rời Arsal kết thúc.

Nên đọc
Trung Hiếu (theo FNA)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo