Quốc tế

Tiêm kích Syria san phẳng tuyến phòng thủ, IS "phát hoảng" ở Đông Hama

(DNVN) - Không quân Syria đã xuất kích tấn công các vị trí và phong trào của phiến quân IS ở Đông Hama, gây ra những tổn thất lớn cho những kẻ khủng bố.

FNA dẫn nguồn tin quân sự cho hay, lực lượng máy bay chiến đấu của Không quân Syria đã xuất kích dội bom các trung tâm tập trung của tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) ở khu vực Akhash và Wadi al-Za'eja, Đông Hama.

Tiêm kích Syria san phẳng tuyến phòng thủ, IS "phát hoảng" ở Đông Hama.

Các cuộc không kích đã giết chết ít nhất 18 tên khủng bố bao gồm cả lãnh đạo tôn giáo Mufti tên de guerre al-Harbi, làm bị thương hàng chục tay súng và phá hủy 2 chiếc xe quân sự.  

Các báo cáo liên quan cho biết, trước đó, các máy bay chiến đấu Syria đã ném bom tuyến phòng thủ ở các thị trấn và ngôi mạc Aqayrabat, al-Souheh, Jarouh, Qasar al-Shamali và Qalib al-Thor ở Đông Hama, gây ra hàng chục thương vong cho người khủng bố .

Một nguồn tin cho biết một số xe quân sự của IS cũng bị hư hỏng trong các cuộc tấn công.

Aqayrabat là trung tâm điều động phiến quân lớn của khủng bố IS ở Hama. Quân đội Syria đang cố gắng giải phóng khu vực để cắt đứt đường dây cung cấp viện binh IS tới các vùng Sha'er và Jubb al-Jarah ở Đông Homs.

 

 

Nên đọc
Tùng Bách (theo FNA)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo