Quốc tế

Tiêm kích Syria xuất kích từ căn cứ không quân Shayrat tấn công IS ở Homs

Máy bay chiến đấu Syria đã bắt đầu trở lại các cuộc tấn công từ sân bay quân sự Shayrat ở Homs chỉ vài giờ sau khi Mỹ bắn tên lửa Tomahawk tấn công vào căn cứ không quân.

Tổ chức Giám sát Nhân quyền Syria (SOHR) nói rằng máy bay chiến đấu của Syria đã cất cánh từ căn cứ không quân Shayrat tấn công các vị trí của phiến quân Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) chỉ một ngày sau khi các tàu chiến Mỹ nhắm vào mục tiêu sân bay bằng các tên lửa hành trình Tomahawk.

Tiêm kích Syria xuất kích từ căn cứ không quân Shayrat tấn công IS ở Homs.

Hai máy bay chiến đấu Syria xuất kích từ căn cứ không quân Shayrat và ném bom các trung tâm tập trung của IS ở vùng nông thôn Palmyra.

Các nhà hoạt động Syria nói với Reuters rằng mức độ thiệt hại do cuộc tấn công tên lửa của Mỹ gây ra không hề nhỏ nhưng việc khởi động lại các chuyến bay từ sân bay cho thấy các máy bay chiến đấu Syria đã làm một điều phi thường.

Ngày 7/4, Bộ Tư lệnh Lực lượng Vũ trang Quân đội Syria lên án cuộc tấn công tên lửa của Mỹ vào sân bay quân sự Shayrat ở Tây Nam Homs và cáo buộc Mỹ là đối tác của IS và Mặt trận Al-Nusra.

Trước đó, đêm 6/4 theo giờ địa phương, Mỹ nã 59 quả tên lửa hành trình Tomahawk vào sân bay quân sự Syria ở Ash Sha’irat, cách thành phố Homs khoảng 40km. 

Tổng thống Mỹ Donald Trump khẳng định, vụ nã tên lửa hành trình nhằm trả đũa cuộc tấn công bị nghi là vũ khí hóa học tại tỉnh Idlib của Syria hôm 4/4 mà Washington đổ trách nhiệm cho chính phủ Assad. 

 

Nên đọc
Tùng Bách (theo Fars News)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo