Môi trường

Tiêm thuốc nhuộm vào sừng để bảo vệ tê giác

Một số chất sẽ được tiêm vào sừng tê giác như thuốc nhuộm để nhuộm sừng tê giác đổi sang màu hồng chói không đổi màu, khiến cho sừng tê giác không thể dùng làm vật trang trí được nữa.

Ngày 25.12, Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn vừa có dự thảo tờ trình "Quyết định của Thủ tướng Chính phủ về việc cấm xuất khẩu, nhập khẩu, mua bán mẫu vật một số loài động vật hoang dã thuộc các phụ lục của Công ước về buôn bán quốc tế các loài động vật, thực vật hoang dã nguy cấp" gửi Thủ tướng xem xét, quyết định. Theo đó, Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn đề nghị Chính phủ quyết định cấm cho xuất khẩu, nhập khẩu, mua bán mẫu vật của các loài: Tê giác trắng, tê giác đen, voi châu Phi.

Trước đó, Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn nhiều lần lên tiếng về thực trạng buôn bán các mẫu vật động vật quý hiếm, đặc biệt là sừng tê giác, ngà voi châu Phi do người Việt Nam thực hiện đã ảnh hưởng nghiêm trọng đến uy tín quốc gia.

Ngày 25.12, Tổ chức xã hội bảo vệ động vật hoang dã (WCS) tại Việt Nam công bố bản dịch một cách làm mới đang được thử nghiệm ở Nam Phi để ngăn chặn những kẻ giết trộm tê giác lấy sừng trái phép. Theo đó, một số chất sẽ được tiêm vào sừng tê giác nhờ thiết bị áp lực cao đã được cấp bằng sáng chế. Chất được tiêm vào là thuốc nhuộm để nhuộm sừng tê giác đổi sang màu hồng chói không đổi màu, loại vật liệu này giống loại mực sử dụng cho việc bảo đảm tiền thật của một số ngân hàng.

Cách làm này khiến cho sừng tê giác không thể dùng làm vật trang trí được nữa, thậm chí khi được nghiền thành bột mịn, nó vẫn dễ dàng bị máy quét của sân bay phát hiện.

 

 

Tùng Lâm (Theo Dân Việt)

 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo