Xã hội

Tiễn biệt Phó Giáo sư Văn Như Cương

Sáng nay 12/10, hàng vạn người xúc động, nghẹn ngào đến đưa tiễn Phó Giáo sư Văn Như Cương về nơi an nghỉ cuối cùng.

Sáng nay 12/10, tại Nhà tang lễ Bộ quốc phòng - số 5 Trần Thánh Tông (Hà Nội), dòng người cùng nhau vào viếng, tiễn biệt vị hiệu trưởng đáng kính, ai nấy đều không khỏi nghẹn ngào. Ước nguyện của thầy Văn Như Cương là tang lễ trang trọng nhưng không lãng phí. Toàn bộ số tiền phúng viếng dùng để xây một trường học ở Điện Biên.

Lễ viếng được tổ chức vào hồi 10h30 và lễ truy điệu diễn ra lúc 13h nhưng từ sớm, gia đình, người thân, những người yêu mến, kính trọng PGS cùng các cựu học sinh đã có mặt để chuẩn bị cho việc cử hành tang lễ, báo TTVH đưa tin.

Đại gia đình, người thân của thầy Văn Như Cương. Ảnh: TTVH

Ngay từ sáng sớm, hàng vạn người thân, bạn bè, đồng nghiệp và các em học sinh không chỉ học dưới mái trường THPT Lương Thế Vinh mà cả những trường học khác cũng đã đến để nói lời tiễn biệt với người thầy, người "ông" thân thiết, người chèo lái con đò tri thức cho nhiều thế hệ.

Ghi nhận những công lao, những tâm huyết PGS Văn Như Cương cống hiến, nhiều nguyên lãnh đạo Đảng, Nhà nước và lãnh đạo Thành phố đang đương chức cũng đã gửi vòng hoa, tới viếng người thầy giáo đáng kính của nhiều thế hệ học sinh.

GS Ngô Thúc Lanh năm nay đã 95 tuổi, mặc dù tuổi già sức yếu phải có người dìu, nhưng ông vẫn cố gắng đến lễ tang để nói lời từ biệt với người bạn tri kỉ, người đồng nghiệp PGS Văn Như Cương.

Để tỏ lòng thành kính, biết ơn thầy Văn Như Cương, các thế hệ học sinh cũ của trường THPT Lương Thế Vinh còn giơ cao huy hiệu của trường, in hình thầy Cương gắn lên ngực áo nơi trái tim và kết những vòng hoa đầy sự trân trọng, tiếc thương, báo Giao thông đưa tin.

Lễ truy điệu diễn ra lúc 13h và linh cữu thầy Văn Như Cương sẽ được đưa qua trường PTTH Lương Thế Vinh và cơ sở 2 (Tân Triều) - ngôi trường nơi thầy thành lập và đã nhiều năm gắn bó, giảng dạy.

 

Nên đọc
Trung Hùng (Tổng hợp theo báo Giao thông, TTVH)
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo