Tin tức - Sự kiện

Tiền Giang: Bắt được cá lạ nặng hơn 100kg dưới kênh nước

Một người dân ở Tiền Giang vừa bắt được con cá nặng hơn 100 kg, dài 1,7 m, vảy có nhiều chấm đỏ dưới kênh nước gần nhà.

Anh Điệp cho biết, sáng ngày 12/2, anh cùng một số người trong gia đình đang ngồi chơi phía trước nhà thì phát hiện mặt nước trên kênh dao động mạnh, thấy một con cá rất to đang lặn hụp dưới kênh.

Cá lạ nặng hơn 100kg dưới kênh nước.

Anh Điệp đã cùng 3 người khác cùng nhau chặn 2 đầu kênh, giăng lưới vây bắt được con cá mang lên bờ. Lúc này con cá vùng vẫy dữ dội. Cả nhóm mang con cá đặt lên cân đồng hồ loại 100 kg để cân thì kim đồng hồ đứng kim, báo Đời sống plus đưa tin.

Mọi người sau đó đã thả cá vào ao cạnh nhà anh Điệp để hàng xóm đến xem. Chia sẻ với PV VOV, một số người am hiểu về cá cho rằng, loài thủy sản anh Điệp bắt được là cá hải tượng.

Người dân kéo nhau đi xem cá lạ tại ao nhà anh Điệp.

Cá hải tượng là loài cá nước ngọt, sống nhiều ở vùng nhiệt đới Nam Mỹ. Đây là một trong những loài cá nước ngọt lớn nhất trên thế giới.

Cá hải tượng có thể đạt đến độ dài hơn 2 m và trọng lượng trên 100 kg. Cá này có một bong bóng bao gồm các mô phổi cho phép nó giải nén oxy từ không khí.

Đây là một sự thích nghi với các điều kiện thường thiếu oxy ở vùng ngập nước Amazon, nhưng đòi hỏi chúng phải hít thở không khí 5-15 phút một lần./.

 

Nên đọc
Trung Hùng (Tổng hợp theo báo VOV, Đời sống plus)
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo