Quốc tế

Tiến sát căn cứ không quân ở Idlib, quân đội Syria thắng lớn

(DNVN)-Quân đội Syria đã tấn công Mặt trận Al-Nusra tại phía Nam Aleppo và nỗ lực chiếm giữ một số làng mạc trong khi tiến sát về căn cứ không quân Abu al-Dhohour ở Đông Nam Idlib hôm 16/01.

Theo hãng tin FNA, quân đội Syria đã đọ súng dữ dội với Al-Nusra tại Nam Aleppo và chiếm giữa 3 ngôi làng Oweinat Saqira, Oweinat Kabaira và Marhamiya, tiến gần hơn đến căn cứ không quân chiến lược Abu al-Dhohour thuộc Đông Nam Idlib. 

Số lượng lớn các tay súng Al-Nusra đã bị tiêu diệt hoặc bị thương, trong khi thiết bị quân sự của chúng bị hư hỏng trong chiến dịch quân sự này. 

Tiến sát căn cứ không quân ở Idlib, quân đội Syria thắng lớn

Các báo cáo trước đó cho hay, quân chính phủ đã tấn công loạt vị trí của Al-Nusra trên đồi Tal al-Shahid sau khi chiếm giữ Tal al-Zaman và nỗ lực áp đặt kiểm soát một khu vực then chốt ở phía Tây làng Jafr al-Mansour dọc con đường nối Tal al-Zaman tới Abu al-Dhohour.

Một nguồn tin quân sự cho biết, một khu vực rộng lớn ở phía Nam Aleppo hiện do binh lính Syria giám sát sau khi đồi  Tal al-Shahid rơi vào tay lực lượng chính phủ.

Nguồn tin tiết lộ, quân đội Syria cũng đã đẩy lùi khủng bố khỏi khu vực phía Đông thị trấn al-Oweinat sau khi chiếm giữ đồi Tal al-Shahid.

Binh lính Syria hiện có kế hoạch tiến công nhiều hơn từ Nam Aleppo để bao vây căn cứ không quân Abu al-Dhohour từ phía Bắc, trong khi đó căn cứ không quân này đã bị quân đội Syria bao vây từ phía Đông và Tây Nam. 

Nên đọc

 

Minh Thu (Theo FNA)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo