Chân dung

Tiến sĩ kinh tế Alan Phan đang trong tình trạng nguy kịch tại Mỹ

(DNVN) - Tiến sĩ Alan Phan, chuyên gia viết về kinh tế nổi tiếng đã được gia đình đưa vào cấp cứu tại bệnh viện Fountain Valley, Mỹ ngày 14/10 trong tình trạng hôn mê sâu và không tỉnh lại.

Theo thông báo chính thức từ gia đình TS Alan Phan vào ngày 18/10, sau một thời gian từ Việt Nam trở về Mỹ, ông có trở bệnh và tình trạng sức khỏe ngày càng diễn biến theo chiều hướng xấu. Tiến sĩ Alan Phan đã rơi vào trạng thái hôn mê sâu tại bệnh viện Fountain Valley, hạt Orange, Mỹ.

Tiến sĩ Alan Phan đang
Tiến sĩ Alan Phan đang "hôn mê sâu" tại Mỹ.

 Dù đã được các bác sỹ, nhân viên y tế đã tận tình cứu chữa nhưng TS Alan Phan vẫn không tỉnh lại. Bác sĩ cho biết ông không còn hy vọng hồi sinh và gia đình đã chấp nhận rút ống dưỡng khí vào ngày thứ hai tuần sau 26/10/2015. Sau đó ông sẽ được đưa về nhà riêng.

Chiều nay 19/10, bà Melissa, vợ của tiến sĩ Alan Phan bên Mỹ đã xác nhận thông tin trên với PV báo Thanh Niên. Trưa cùng ngày, chị Lê Dung, một người thân thiết với Alan Phan cũng cho biết gia đình sẽ tiến hành rút ống thở cho ông tại Mỹ và sẽ thông báo tình hình sớm nhất cho những người quan tâm.

Thông tin trên được đăng tải trên trang mạng cá nhân của TS Alan Phan.
Thông tin trên được đăng tải trên trang mạng cá nhân của TS Alan Phan.

Tiến sĩ Alan Phan, năm nay 70 tuổi, từng tốt nghiệp kỹ sư tại trường Pennsylvania State University (Mỹ), trở thành thạc sĩ tại American Intercontinental University (Mỹ) và lên danh tiến sĩ tại Southern Cross University (Úc).

Ông được biết đến là một là sáng lập viên của Alan Phan Associates (APA), có trụ sở tại California và Hongkong. APA chuyên về hoạt động mua bán, sáp nhập doanh nghiệp (M&A) liên lục địa và tư vấn chiến lược kinh doanh toàn cầu cho các công ty đa quốc gia, theo báo Tri Thức Trẻ.

Ông cũng là doanh nhân Việt kiều đầu tiên đưa công ty tư nhân của mình lên sàn chứng khoán Mỹ (1987), người đầu tiên giới thiệu hệ thống bán cổ phiếu qua mạng và giáo dục online tại Trung Quốc. Ông cũng từng điều hành Quỹ Viasa Fund tại Hong Kong chuyên đầu tư vào thị trường Trung Quốc (2002-2008).

 

Ông cũng là sáng lập viên và CEO của nhóm Công ty Hartcourt có 7 công ty con về IT tại Trung Quốc (1995- 2002). Ông còn là tác giả của 11 cuốn sách về kinh tế, xã hội của các thị trường mới nổi...

Ông còn được đánh giá là một chuyên gia với những góc nhìn thẳng thắn, sắc sảo về thực tế và dự đoán tình hình kinh tế Việt Nam.


Tùng Bách (T/h)
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo