Quốc tế

Tiếp tục lở đất tại mỏ đá Myanmar, hơn 50 người nghi thiệt mạng

(DNVN) - Vụ lở đất tại mỏ đá ngọc bích tại miền Bắc Myanmar tiếp tục sạt lở hôm 25/12 khiến hơn 50 người bị vùi lấp và rất khó có khả năng sống sót.

Tin tức trên báo Pháp luật TP. HCM, vụ lở đất xảy ra vào chiều 25/12 tại Hpakant, bang Kachin, phía bắc Myanmar. Đây là khu vực trung tâm của ngành công nghiệp khai thác đá quý trị giá hàng tỉ USD của Myanmar.

Hiện trường vụ lở đất tại Myanmar hồi tháng 11. Ảnh AFP.

Theo Reuters, đây là vụ lở đất kinh hoàng lần thứ hai sau một vụ tương tự xảy ra cách đây hơn một tháng, khiến 114 người thiệt mạng.
Chúng tôi nghe nói có khoảng 50 người bị chôn vùi trong trận lở đất và khoảng bốn hay năm thi thể được tìm thấy sáng nay” - Reuters dẫn lời Sai Lon, công nhân tại một công ty khai thác ngọc bích trong khu vực nói.

Trong khi đó, cảnh sát ở Hpakant không xác nhận thông tin thương vong trên. "Chúng tôi vẫn chưa nhận được báo cáo nào", một người nói. Báo Zing news thông tin.

Trước đó, ngày 22/11, vụ lở đất nghiêm trọng xảy ra cũng tại khu vực khai thác này. Vùng cao nguyên ở bang Kachin là mỏ đá chuyên khai thác những loại đá quý chất lượng cao nhất của thế giới. Tuy nhiên, các vụ tai nạn như lở đất thường xảy ra, nhấn mạnh những quy định an toàn lỏng lẻo trong ngành mang lại lợi nhuận cao này của Myanmar.

Khoảng 800 công ty khai thác đá quý hoạt động ở Hpakant, nhưng mạnh nhất là 10 công ty, phần lớn là các doanh nghiệp Trung Quốc.
BBC dẫn một báo cáo của tổ chức Global Witness hồi tháng 10 cho biết, chỉ riêng giá trị của ngành sản xuất đá quý của Myanmar trong năm 2014 đạt 31 tỷ USD, gần bằng một nửa tổng GDP của nước này.

Nên đọc
Hồng Hà (T/H)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo