Tin tức - Sự kiện

Tiếp tục “nổ súng”, Ronaldo lập thêm siêu kỷ lục

Bàn thắng vào lưới Morocco tại vòng bảng World Cup 2018 đã giúp tiền đạo Cristiano Ronaldo của ĐT Bồ Đào Nha chinh phục thêm kỷ lục mới trong sự nghiệp.

Trong trận mở màn World Cup 2018, Ronaldo đã khiến cả thế giới phải “ngả mũ” thấn phục với hat-trick vào lưới Tây Ban Nha. Ở trận đấu với Morocco, tiền đạo 33 tuổi tiếp tục lập công ở phút thứ 4 giúp Bồ Đào Nha giành chiến thắng 1-0.

Với 4 điểm có được sau 2 trận như Tây Ban Nha, Bồ Đào Nha chỉ cần kết quả hòa trước Iran ở lượt đấu cuối để giành quyền vào vòng 1/8. Trong khi đó, Morocco đã chính thức bị loại.

Ronaldo đã có 4 bàn thắng ở World Cup 2018. Ảnh: Getty.

Bàn thắng vào lưới Morocco giúp Ronaldo có được 85 bàn sau 152 trận cho ĐT Bồ Đào Nha. Ở châu Âu, chân sút thuộc biên chế Real Madrid đang là cây săn bàn vĩ đại nhất ở cấp độ ĐTQG. Ba cái tên xếp sau anh gồm Ferenc Puskas (Hungary, Tây Ban Nha, 84 bàn), Sandor Kocsis (Hungary, 75 bàn) và Miroslav Klose (Đức, 71 bàn).

Hiện tại, Ronaldo đang tạm dẫn đầu danh sách Vua phá lưới World Cup 2018 với 4 pha lập công. Xếp sau anh là tiền vệ Denis Cheryshev (ĐT Nga) và tiền đạo Diego Costa (Tây Ban Nha), cùng có được 3 bàn.

Theo thống kê của Opta, Ronaldo là cầu thủ Bồ Đào Nha đầu tiên ghi bàn bằng cả chân phải, chân trái và bằng đầu trong 1 kỳ World Cup kể từ sau Jose Torres vào năm 1966.

Nên đọc
Mộc Chân (Theo Opta)
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo