Pháp luật

Tiết lộ "độc chiêu" của nữ quái lừa 35 tỉ đồng

Siêu lừa Trần Thị Quỳnh Hoa (51 tuổi, ngụ quận 3, TP. HCM) đã lừa ngoạn mục 37 nạn nhân, chiếm đoạt 35 tỉ đồng bằng cách lừa mua xe máy giá rẻ.

Ngày 20/4, TAND TP HCM mở phiên tòa sơ thẩm xét xử và tuyên phạt bị cáo Trần Thị Quỳnh Hoa (51 tuổi, ngụ quận 3, TP. HCM) án chung thân về tội "Lừa đảo chiếm đoạt tài sản", theo tin tức trên báo Người lao động.

Bị cáo Trần Thị Quỳnh Hoa tại phiên tòa. Ảnh NLĐ.

Theo cáo trạng, từ khoảng cuối năm 2006, do cần tiền tiêu xài, Hoa nảy sinh ý định lừa đảo. Hoa nói với người khác rằng mình có mối quan hệ, có thể mua xe máy giá rẻ hơn thị trường từ 2- 10 triệu đồng/xe.

Để thực hiện kế hoạch lừa đảo, Hoa đến các cửa hàng mua xe đúng giá thị trường, bỏ tiền bù lỗ mỗi xe từ 2- 10 triệu đồng rồi giao cho khách để tạo niềm tin.

Sau khi được tin tưởng, Hoa nhận được nhiều đơn hàng nhờ mua xe. Lúc này, Hoa không mua xe và giao cho khách hàng đủ số lượng đã đặt một lúc mà lấy cớ chia ra thành nhiều đợt giao xe rồi ăn chặn số tiền mua xe các đợt sau của khách.

Ngoài ra, Hoa còn dụ dỗ khách hàng và người quen góp vốn kinh doanh xe gắn máy và bất động sản để bán lại, kiếm lời. Kết cục là có 37 người đã giao tiền nhờ Hoa mua xe và bị chiếm đoạt 35 tỉ đồng.  Vụ việc đổ bể, Hoa bị bắt và được dư luận gắn với biệt danh "nữ hoàng tay ga, vua xe máy".

Trước đó, tại phiên xử sơ thẩm tháng 9/2014 lần 1 TAND TP.HCM cũng tuyên phạt bị cáo này mức án như trên. Sau đó, Tòa phúc thẩm TAND tối cao tại TP.HCM đã quyết định hủy toàn bộ án sơ thẩm, để điều tra xét xử lại. Lý do, có dấu hiệu bỏ lọt tội phạm là con gái bị cáo theo đơn kháng cáo của các bị hại, báo Pháp luật TP. HCM đưa tin.

 

Đây cũng là lý do vụ án này đã bị hoãn nhiều phiên xử cho đến nay. Tại các phiên xử, các nạn nhân có các lời khai tin tưởng chồng Hoa là công an nên nghĩ có suất mua xe, đất giá rẻ thật. Họ cho rằng cả vợ chồng đã phối hợp để lừa đảo, chứ không phải Hoa thực hiện một mình...

Ngoài ra, cũng theo các bị hại: Từ năm 2012 -2013, họ giao dịch với Hoa qua tài khoản ngân hàng của con gái bị cáo. Trong vòng một năm, các bị hại chuyển vào tài khoản của con bị cáo số tiền 15 tỉ đồng. Nhiều bị hại khẳng định, chính con gái bị cáo là người báo giá, đồng thời giao xe cho họ.

Một bị hại khai: Tôi là cô giáo dạy con gái của bị cáo Hoa. Bị cáo nói với tôi là chồng làm công an nên có suất mua xe và đất giá rẻ. Tin tưởng phụ huynh và học trò, tôi đã gửi vào tài khoản của con gái Hoa số tiền 2,7 tỉ đồng. 

Sau khi huỷ án điều tra lại, cơ quan điều tra cho rằng không có cơ sở các phi vụ của siêu lừa này có đồng phạm. Bởi qua lời khai đối chất giữa bị cáo và những người này hoàn toàn không biết việc Hoa lừa đảo cũng như không có liên quan.

Nên đọc
Dã Qùy (Tổng hợp theo báo Người lao động, Pháp luật TP. HCM)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo