Quốc tế

Tiết lộ kế hoạch của Putin sau khi Donald Trump nhậm chức

(DNVN)-Theo Điện Kremlin, Tổng thống Nga Vladimir Putin sẽ sẽ gọi điện để chúc mừng tân Tổng thống Mỹ Donald Trump trong vài ngày tới nhưng việc gặp gỡ giữa 2 người cần nhiều thời gian để chuẩn bị.

Phát ngôn viên Điện Kremlin Dmitry Peskov tiết lộ, Tổng thống Nga Vladimir Putin sẽ sẽ gọi điện để chúc mừng tân Tổng thống Mỹ Donald Trump trong vài ngày tới nhưng việc gặp gỡ giữa 2 người cần nhiều thời gian để chuẩn bị dù lãnh đạo Nga đã sẵn sàng.

"Chúng tôi hi vọng, trong một ngày tới Tổng thống Putin sẽ gọi điện cho Tổng thống Trump để chúc mừng ông ấy nhậm chức", ông Peskov cho biết trong một cuộc phỏng vấn với kênh truyền hình Rossiya 1 hôm 21/01. 

Tổng thống Nga Vladimir Putin sẽ sẽ gọi điện để chúc mừng tân Tổng thống Mỹ Donald Trump trong vài ngày tới.

Ông Peskov cho biết thêm, việc gặp gỡ giữa 2 nguyên thủ này "sẽ không thể diễn ra sau vài tuần mà hãy hy vọng vào điều tốt nhất là cuộc gặp sẽ diễn ra trong vài tháng tới".

Trước đó, phát ngôn viên này phát biểu với hãng tin BBC rằng, Tổng thống Nga Vladimir Putin sẽ không dự lễ nhậm chức của Tổng thống đắc cử Mỹ Donald Trump do bận tham gia hoạt động bơi lội truyền thống đánh dấu lễ hiển linh chính thống của Nga. 

Phát ngôn viên điện Kremlin cũng nhấn mạnh rằng, Moscow sẽ cần phải nhìn thấy cam kết thực sự từ Washington trước khi cải thiện quan hệ song phương.

Phát ngôn viên điện Kremlin bác bỏ những tuyên bố chống Nga do các thành viên trong nội các của ông Trump đưa ra, trong đó có Bộ trưởng Quốc phòng, Tướng James Matiss - người khẳng định rằng Nga đã đặt ra mối đe dọa nghiêm trọng đối với an ninh châu Âu. 

Như tin đã đưa, vào 0 giờ ngày 21/01 theo giờ Việt Nam, ông Donald Trump đã chính thức tuyên thệ nhậm chức tổng thống thứ 45 của Mỹ vào ngày 20/01 tại một buổi lễ được tổ chức trang trọng bên ngoài tòa nhà Capitol ở thủ đô Washington D.C.

 

Nên đọc
NM (Theo Tass)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo