Doanh nghiệp - Doanh nhân

Tiết lộ số tiền đã "bốc hơi" của tỷ phú Phạm Nhật Vượng trong 1 tuần qua

Từ đầu tháng 2 đến nay, khối tài sản của nhiều đại gia Việt biến động mạnh, thống kê của Forbes cho thấy tỷ phú Phạm Nhật Vượng đã mất 1,1 tỷ USD chỉ trong hơn một tuần.

Theo cập nhật mới nhất từ Tạp chí Forbes, tài sản của tỷ phú giàu nhất Việt Nam hiện nay, ông Phạm Nhật Vượng, đã giảm xuống còn 4,5 tỷ USD, xếp thứ 468 trong danh sách những người giàu nhất trên thế giới.

Như vậy, khối tài sản ròng của ông Vượng đã giảm hơn 1,1 tỷ USD và tụt 104 bậc chỉ trong quãng thời gian hơn một tuần từ đầu tháng 2 đến nay.

Tỷ phú Phạm Nhật Vượng mất 1,1 tỷ USD trong vòng 1 tuần.

Cụ thể, ngày 1/2, tài sản của ông chủ Tập đoàn Vingroup được Forbesthống kê khoảng 5,6 tỷ USD, tăng 800 triệu USD so với mức 4,8 tỷ USD vào ngày 16/1. Khối tài sản khi đó giúp tỷ phú này vượt mặt nhiều người giàu nổi tiếng như ông chủ Tập đoàn Virgin - Richard Branson, người sở hữu 5,3 tỷ USD, hay Gabe Newell - ông chủ của Tập đoàn Valve với 5,5 tỷ USD.

Ông Vượng cũng lọt top 364 trên bảng xếp hạng những người giàu nhất thế giới khi đó.

Tuy nhiên, cập nhật vào ngày 6/2 vừa qua, tổng tài sản ròng của ông Vượng chỉ còn 4,8 tỷ USD, giảm hơn 800 triệu USD. Đến hôm nay (9/2), tài sản ròng của tỷ phú này tiếp tục “bốc hơi” 300 triệu USD, chỉ còn 4,5 tỷ USD.

Tài sản của ông Vượng tăng nhanh là nhờ đà tăng mạnh của cổ phiếu VIC trên sàn chứng khoán. Tuy nhiên, trong những phiên giao dịch gần đây, thị trường chứng khoán Việt đứng trước đợt điều chỉnh lớn nhất trong 2 năm, khiến hàng loạt cổ phiếu biến động giảm mạnh nhiều phiên liên tiếp, trong đó có cổ phiếu VIC.

Đà suy giảm của thị trường chứng khoán toàn cầu thời gian qua cũng khiến tài sản của hàng loạt tỷ phú giàu nhất thế giới bốc hơi mạnh chỉ trong thời gian ngắn. Ông chủ Amazon.com - Jeff Bezos, người giàu nhất thế giới hiện nay, đã mất hơn 5,2 tỷ USD chỉ trong vài ngày. Tỷ phú Bill Gates cũng mất 1,7 tỷ USD, còn ông "trùm" chứng khoán Mỹ Warren Buffett mất 3,7 tỷ USD…

 

Phiên giao dịch hôm nay, khi thị trường chứng khoán Việt tiếp tục chứng kiến đà giảm mạnh của chỉ số VN-Index và một loạt cổ phiếu lớn, cổ phiếu VIC của Vingroup tiếp tục giảm 3,3%, hiện được giao dịch với giá 76.400 đồng/cổ phiếu. Đà giảm này khiến khối tài sản trên sàn chứng khoán Việt của ông Vượng mất thêm gần 2.100 tỷ đồng so với ngày hôm qua.


Cùng với tỷ phú Vượng, 9 đại gia trong tốp 10 người giàu nhất sàn chứng khoán Việt sáng nay tài sản cũng bốc hơi mạnh.

Người mất nhiều nhất là ông Trịnh Văn Quyết, Chủ tịch Tập đoàn FLC, với hơn 3.255 tỷ đồng tài sản sụt giảm. Hiện tổng tài sản trên sàn chứng khoán của ông Quyết còn lại 47.235 tỷ đồng, chủ yếu đến từ ROS (Xây dựng FLC Faros) và một số ít đến từ FLC (Tập đoàn FLC) và ART (Công ty chứng khoán Artex).

Nữ tỷ phú Nguyễn Thị Phương Thảo cũng mất hơn 761 tỷ đồng trong phiên sáng nay vì đà giảm của cổ phiếu VJC (Vietjet air) và HDB của HDBank, kéo khối tài sản trên sàn chứng khoán của bà Thảo xuống còn gần 23.000 tỷ đồng.

 

Đại gia Trần Đình Long, Chủ tịch Tập đoàn Hòa Phát cũng mất gần 650 tỷ đồng. Khối tài sản trên sàn chứng khoán của ông Đỗ Hữu Hạ, Chủ tịch Hoàng Huy, cũng mất 318 tỷ đồng.

Nên đọc
Theo Zing
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo