Quốc tế

Tiết lộ về cuộc hội đàm 4 tiếng của Tổng thống Putin và Erdogan

(DNVN) - Ngày 13/11, Tổng thống Nga Vladimir Putin và người đồng cấp Thổ Nhĩ Kỳ Recep Tayyip Erdogan đã có cuộc hội đàm kéo dài 4 tiếng về nhiều vấn đề nóng tại Sochi.

Trong cuộc hội đàm giữa Tổng thống Nga Vladimir Putin và người đồng cấp Thổ Nhĩ Kỳ Recep Tayyip Erdogan tại Sochi hôm 13/11, hai nhà lãnh đạo đã thảo luận về nhiều vấn đề khác nhau trong vòng 4 tiếng.

Tổng thống Nga Vladimir Putin và người đồng cấp Thổ Nhĩ Kỳ Recep Tayyip Erdogan 

Theo một số báo cáo, sau khi hội đàm "mở", ông Putin và ông Erdogan đã dành thời gian cho một cuộc hội đàm kín về nhiều vấn đề nóng. Trong thông cáo báo chí, Tổng thống Nga nhấn mạnh cuộc đối thoại với ông Erdogan đã diễn ra vô cùng hiệu quả. 

Thư ký báo chí của Tổng thống Nga, Dmitry Peskov cho biết, Tổng thống Putin và người đồng cấp Erdogan đã bàn về mối quan hệ song phương, tình hình chiến sự Syria và cuộc chiến chống khủng bố.

Hai bên thảo luận về các vấn đề của nền kinh tế, đặc biệt là sự suy giảm về doanh thu và các hạn chế về cung cấp nông sản trong năm 2016. Tổng thống Vladimir Putin cho biết, rằng sau cuộc họp, Nga quyết định tiếp tục nhập khẩu một số sản phẩm từ Thổ Nhĩ Kỳ. Theo ông, mức độ hợp tác giữa hai nước dường như đã được khôi phục, kim ngạch thương mại song phương đã tăng 36%.

Đồng thời, các nhà lãnh đạo của hai nước đã thảo luận tình hình tại Syria. Tổng thống Nga nhấn mạnh rằng công việc của Nga, Thổ Nhĩ Kỳ và Iran như quốc gia bảo lãnh của tiến trình Astana tiếp tục mang lại kết quả, nhưng cần phải tăng cường các nỗ lực nhằm ổn định tình hình trong dài hạn.

Các bên cũng thảo luận hợp tác trong ngành công nghiệp quốc phòng. Ông Tayyp Erdogan lưu ý rằng ông quan tâm nhiều đến lĩnh vực này. Trước đó, Moskva đã đồng ý cung cấp hệ thống S-400 của Nga cho Ankara. Thổ Nhĩ Kỳ đã thực hiện thanh toán lần đầu cho các tổ hợp này.

 

Nên đọc
Tùng Bách (theo Sputnik News)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo