Doanh nhân

Tim Cook sẽ dành toàn bộ tài sản làm từ thiện

Theo thông tin từ tạp chí Fortune, Tim Cook, Giám đốc điều hành của "đế chế" Apple sẽ gia nhập danh sách những tỉ phú sẽ dành tài sản của mình để làm từ thiện. Lượng tài sản ước tính lên tới 785 triệu USD...

Tạp chí Fortune đã khẳng định như vậy khi người đứng đầu tập đoàn công nghệ lớn nhất thế giới nói rằng ông dự định sẽ dành tặng lượng tài sản ước tính 785 triệu USD cho mục đích từ thiện – sau khi trả hết chi phí giáo dục đại học cho đứa cháu trai hiện đang 10 tuổi của mình. Cook đã nói với tạp chí này như sau: “Bạn chắc hẳn phải muốn trở thành một viên đá cuội trong cái ao nhỏ tạo nên những gợn sóng của sự thay đổi”.

Fortune ước tính tài sản thực tế của Cook, dựa trên số cổ phiếu của Apple mà ông nắm giữ, là khoảng 120 triệu USD. Ông cũng đang sở hữu lượng cổ phiếu hạn chế trị giá 665 triệu USD nếu được trao hoàn toàn cho ông.

Tim Cook giành tài sản làm từ thiện

Tim Cook sẽ gia nhập danh sách những tỉ phú sẽ dành tài sản của mình để làm từ thiện.

Lời bộc bạch của vị CEO 54 tuổi này trong hồ sơ cá nhân rất dài của ông ở Fortune là một ví dụ cho thấy tinh thần thiện nguyện đang ngày càng trở nên phổ biến ở những người giàu nhất thế giới.

Nhà tài phiệt – tỉ phú Warrant Buffet cũng đang khuyến khích những người cực giàu quyên tặng ít nhất một nửa tài sản của họ trong đời qua cam kết “Giving Pledge”, và website của ý tưởng này đã có tên của những nhân vật lớn như Bill Gates của Microsoft, Mark Zuckerberg của Facebook và Larry Ellison của Oracle.

Trong khi sự hào phóng của Cook vẫn chưa thể so sánh được với quy mô thiện nguyện của Gates hoặc Zuckerberg, với giá trị lên đến hàng tỉ đô la, thì vị CEO của Apple này lại hy vọng ông có thể tạo nên sự khác biệt. Cook, người không có tên trong danh sách “Giving Pledge”, được coi là một người cực kỳ kín tiếng luôn tìm cách tránh sự chú ý hướng về các hành động thiện nguyện.

Tuy nhiên, trong những năm gần đây, ông đã bắt đầu cởi mở hơn khi trình bày ý kiến về những vấn đề từ môi trường đến nhân quyền. Tim Cook, người gần đây cho biết mình là người đồng tính, cũng thẳng thắn nói về sự phân biệt đối xử với cộng đồng những người đồng tính, lưỡng tính và chuyển đổi giới tính trong bài phát biểu tại Học viện Alabama Academy of Honor vào hồi năm ngoái.

Tim Cook tiết lộ ông đã bắt đầu bí mật quyên tặng tiền cho các mục đích thiện nguyên và đang nỗ lực phát triển một “phương thức có hệ thống” hơn cho các hoạt động từ thiện ngoài việc chỉ quyên tiền.

Tổng hợp theo Cafef/Trí Thức Trẻ/CafeBiz

 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo