Doanh nghiệp - Doanh nhân

Tim Cook thừa nhận nghiện điện thoại

CEO Apple cho biết, thời gian dành cho điện thoại của ông hiện nhiều hơn mức nên dùng.

Tim Cook chia sẻ với CNN mới đây rằng, ông cần phải thay đổi thói quen sử dụng điện thoại sau khi xem dữ liệu từ Screen Time - ứng dụng Apple mới ra mắt giúp người dùng theo dõi thời lượng sử dụng các ứng dụng trên iPhone, iPad mỗi ngày. Cook thừa nhận, ông đã sai vì nghĩ rằng sử dụng các thiết bị này rất kỷ luật trước đây.

“Khi nhận được số liệu, tôi thấy mình dành nhiều thời gian cho chúng hơn mức nên dùng. Và số lần tôi cầm điện thoại cũng quá nhiều”, CEO Apple nói. Tuy nhiên, ông không tiết lộ những ứng dụng sử dụng thường xuyên.

Tim Cook đang dành quá nhiều thời gian cho điện thoại. Ảnh: Time.

Các cổ đông của Apple đã yêu cầu công ty này đẩy mạnh các giải pháp để ngăn chặn trẻ em và thanh thiếu niên sử dụng điện thoại quá mức cho phép. Các lãnh đạo cao cấp hiện tại và trước đây của Apple cũng đã bày tỏ lo ngại về tình trạng lạm dụng iPhone.

“Bản thân điện thoại không gây nghiện mà bạn sử dụng nó thế nào mới là vấn đề. Sau khi nhận được số liệu từ Screen Time, mỗi người dùng sẽ quyết định mình nên dùng điện thoại thế nào”, Cook cho hay.

Không chỉ Apple, Google cũng giới thiệu tính năng tương tự Screen Time giúp người dùng biết họ sử dụng điện thoại thế nào hồi tháng trước. Đầu năm nay, CEO Mark Zuckerberg cho biết, Facebook đang từng bước để hiển thị ít các video có tính chất lan truyền nhằm giúp mọi người sử dụng thời gian hiệu quả hơn.

Bên cạnh Screen Time, Apple cũng mở rộng tính năng “Do Not Disturb” để ẩn tất cả thông báo trên màn hình chính vào ban đêm khi người dùng ngủ…

 

 

Nên đọc

 

 

Theo VnExpress
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo