Môi trường

Tìm giải pháp về nước sạch cho khu vực Hà Nội

(DNVN) - Vừa qua, Công ty TNHH Đầu tư và Thương mại Enterbuy Việt Nam kết hợp cùng trường ĐH Khoa học Tự Nhiên – Trung tâm Nghiên cứu Công nghệ và Phát triển bền vững tổ chức buổi hội thảo về tình trạng và giải pháp nước sạch cho khu vực Hà Nội và lễ công bố thành lập Phòng Chuyên gia nước Enterbuy Việt Nam.

Buổi hội thảo mở đầu bằng bản phân tích tình trạng ô nhiễm nguồn nước ngầm tại khu vực Hà Nội của Tiến sĩ Vũ Ngọc Duy – Giảng viên khoa Hóa học, trường ĐH Khoa học Tự nhiên.

Bà Phạm Thị Vân – Giám đốc điều hành Công ty TNHH Đầu tư và Thương mại Enterbuy Việt Nam chia sẻ tại Hội thảo.
Bà Phạm Thị Vân – Giám đốc điều hành Công ty TNHH Đầu tư và Thương mại Enterbuy Việt Nam chia sẻ tại Hội thảo.

Theo tài liệu nghiên cứu đánh giá hàm lượng asen trong nước ngầm của UNICEF, khu vực phía Nam Hà Nội bị nhiễm asen rất nặng, thậm chí đứng đầu danh sách những nơi có nguồn nước bị nhiễm asen trên toàn quốc, đặc biệt tại một số khu vực như Pháp Vân, Tương Mai, Linh Đàm, Nam Dư (Hoàng Mai), Hạ Đình (Thanh Xuân), Quỳnh Lôi (Hai Bà Trưng), Mỹ Đình (Nam Từ Liêm), khu vực Thanh Trì. Sau khi Hà Tây sát nhập vào Hà Nội, bản đồ nhiễm asen nặng của thành phố được bổ sung thêm một loạt địa chỉ mới, trong đó có xã Đông Lỗ (Ứng Hòa), Liên Phương, Khánh Hà (Thường Tín), Thọ Xuân (Đan Phượng), Phương Trung (Thanh Oai)… 

Theo Tiến sĩ Vũ Ngọc Duy, nguồn nước nhiễm asen, amoni…có thể gây ảnh hưởng nghiêm trọng cho sức khỏe của con người. Chất Amoni trong nước có thể làm giảm khả năng vận chuyển oxy, ảnh hưởng rất lớn đối với trẻ em và phụ nữ mang thai, nguyên nhân gây bệnh blue-baby (bệnh xanh xao ở trẻ nhỏ).

Tiến sĩ cũng đưa ra những phân tích về nguồn cấp nước tới các hộ gia đình tại Hà Nội. Theo Tiến sĩ, quy trình công nghệ xử lý nước ngầm thường trải qua 4 giai đoạn: Làm thoáng – Lắng tiếp xúc – Lọc cát – Sát trùng. Quy trình này xử lý tốt FE, tuy nhiên thực tế nhiều trạm xử lý không tốt do thiết kế sai, chỉ xử lý được một phần As (60 – 80 %), Mn, phần nhỏ NH4+, ... do hấp phụ trên cặn sắt. Vì thế chất lượng nước cấp tới các hộ gia đình hiện nay không được đảm bảo. Tiến sĩ cũng khẳng định “Không có một máy lọc nước nào là vạn năng, lọc được mọi nguồn nước ô nhiễm”.

Đứng trước tình trạng cấp bách về xử lý nguồn nước sinh hoạt cho các hộ dân tại khu vực Hà Nội, cũng trong buổi hội thảo, Bà Phạm Thị Vân – Giám đốc điều hành Công ty TNHH Đầu tư và Thương mại Enterbuy Việt Nam đã công bố việc thành lập Phòng Chuyên gia nước của Enterbuy Việt Nam. 

Trung tâm này sẽ tập hợp chuyên gia đầu ngành về nghiên cứu và xử lý nước, hoạt động như một đơn vị chuyên nghiên cứu về tình trạng nguồn nước và phương án xử lý để có thể tư vấn giải pháp lọc nước phù hợp nhất cho các hộ gia đình. Khi khách hàng gặp vấn đề với nguồn nước sinh hoạt, các chuyên gia tại Enterbuy sẽ tư vấn cho khách hàng giải pháp xử lý nước hoặc loại máy lọc nước phù hợp.

 

Với mức độ ô nhiễm của nguồn nước, với công suất, nhu cầu sử dụng và ngân sách của khách hàng để lựa chọn một giải pháp hoặc 1 máy lọc nước phù hợp nhất. Sau đó, tính toán cho khách hàng thời gian thay vật liệu, lõi lọc phù hợp nhất, căn cứ trên mức độ ô nhiễm của từng nguồn nước, công suất sử dụng, tài nguyên của từng loại vật liệu, lõi lọc. 

Quy trình khoa học này giúp cho khách hàng luôn có nguồn nước sạch đảm bảo để sử dụng. Căn cứ trên quy trình làm việc của các chuyên gia nước Enterbuy và sự hợp tác của khách hàng, Enterbuy cam kết “bảo hành nước trọn đời” cho khách hàng. Đây chính là minh chứng cho nỗ lực không ngừng của doanh nghiệp trong việc đem đến nguồn nước sạch đảm bảo nhất cho các hộ dân tại khu vực Hà Nội.

Cũng trong buổi hội thảo, khách mời được tham gia xét nghiệm chỉ tiêu amoni miễn phí, được giải đáp các vấn đề mà mình đang thắc mắc và được chuyên gia tư vấn giải pháp trực tiếp. Qua sự tư vấn của các chuyên gia đầu ngành và phòng chuyên gia nước Enterbuy, nhiều khách mời tham dự hội thảo đã cảm thấy hài lòng hơn và an tâm hơn khi lựa chọn các giải pháp lọc nước phù hợp với đặc thù nguồn nước nhà mình.

Enterbuy là đơn vị tiên phong thực hiện chương trình kiểm tra nước sinh hoạt miễn phí cho người dân Việt Nam. Chương trình này sẽ được công ty tiếp tục nhân rộng tại các khu vực khác trên cả nước. Việc kiểm tra chất lượng nước sinh hoạt sẽ giúp người dân có một giải pháp tốt nhất để có nguồn nước sinh hoạt đảm bảo chất lượng và sức khỏe gia đình. 
HOÀNG MINH
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo