Thị trường

Tín dụng tiêu dùng - cú hích lớn cho nền kinh tế quốc gia

Theo Tiến sĩ Trương Văn Phước, Quyền chủ tịch Ủy ban giám sát tài chính quốc gia, cho biết: "Tín dụng tiêu dùng đóng vai trò như cú hích lớn cho nền kinh tế quốc gia".

Tín dụng tiêu dùng ra đời cùng với sự phát triển của nền kinh tế và của hệ thống các ngân hàng. Đây là một hình thức khá phổ biến hiện nay đặc biệt là ở một số nước phát triển trên thế giới. Và tại Việt Nam hình thức này cũng đang có bước phát triển mạnh mẽ.

Tín dụng tiêu dùng có mức tăng trưởng cao trong 6 năm trở lại đây, đặc biệt trong năm 2016, tốc độ tăng trưởng đạt hơn 50%. Theo các chuyên gia kinh tế, tăng trưởng tín dụng tiêu dùng giúp người dân có khả năng tiếp cận được các dịch vụ tín dụng chính thức, đẩy lùi "tín dụng đen". Ngoài ra, tăng các khoản vay tiêu dùng sẽ đẩy nhanh luân chuyển hàng hóa và thúc đẩy sản xuất. Dự kiến, thị trường tài chính tiêu dùng sẽ đạt mốc 1 triệu tỷ đồng vào năm 2019.

Tiến sĩ Trương Văn Phước, Quyền chủ tịch Ủy ban giám sát tài chính quốc gia, cho biết: "Hiện nay, các công ty tài chính cho vay tiêu dùng với những khoản tiền nhỏ, tối đa khoảng 100 triệu đồng. Còn hệ thống các tổ chức tín dụng họ cho vay số tiền lớn hơn với nhiều mục đích khác nhau".

Cũng theo chuyên gia, nếu bạn cần số tiền nhỏ, nhanh với thủ tục gọn nhẹ, bạn nên đến các công ty tài chính. Còn nếu với những khoản tiền lớn như vay mua nhà, ô tô thì nên đến những ngân hàng thương mại.

"Đối với tôi, tín dụng tiêu dùng đóng vai trò như một cú hích cho sự phát triển của nền kinh tế của nước ta" - ông Trương Văn Phước chia sẻ - "Hiện nay ngân hàng nhà nước cũng đang tạo ra những hành lang pháp lý để tạo thị trường cho tín dụng tiêu dùng, từng bước đẩy lùi tín dụng đen - đang trở thành vấn nạn tại các làng quê".

Nên đọc
Theo VTV
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo