Tin tức - Sự kiện

TIN HOT NGÀY 16/4: CSGT rọi đèn pin vào người quay phim bị chuyển công tác, Hà Nội cấm xe khách bỏ tuyến dịp lễ

(DNVN) - CSGT rọi đèn pin vào người quay phim bị chuyển công tác, Hà Nội cấm xe khách bỏ tuyến dịp lễ, xưởng vải ở TP.HCM bốc cháy ngùn ngụt, tháo dỡ bãi giữ xe 7.000 m2 không phép… là những tin tức đáng chú ý trong ngày hôm nay.

An Giang xảy ra cháy lớn, thiệt hại hơn 300 triệu đồng

Hiện trường vụ cháy.

Vào khoảng 8 giờ sáng ngày 16/4, khi đi chợ về thì anh Phạm Ngọc Hòa, ngụ tại ấp Long Hòa, xã Long Điền B, huyện Chợ Mới, tỉnh An Giang phát hiện nhà mình bị bốc cháy. Dù nhanh chóng kêu cứu và báo cảnh sát PCCC, nhưng do nhà bằng gỗ và thời tiết có gió mạnh nên ngọn lửa bốc cháy nhanh trước khi lan sang các nhà bên cạnh. Hậu quả là 4 căn nhà bị thiêu rụi và dù không có thiệt hại về người, nhưng theo điều tra ban đầu, tài sản bị thiệt hại trong vụ cháy vào khoảng 300 triệu đồng.

Tỉnh chưa đồng ý, cán bộ TP Thanh Hóa vẫn xét hàng loạt công chức

Theo phản ánh của người dân, nguyên Chủ tịch UBND TP Thanh Hóa - Đào Trọng Quy (nay là Giám đốc Sở TN&MT Thanh Hóa) lấy lý do “yêu cầu nhiệm vụ” đã ký hàng loạt quyết định tuyển dụng viên chức thành công chức không qua thi tuyển. Đáng chú ý, dù UBND TP Thanh Hóa đã có băn bản gửi UBND tỉnh và Sở Nội vụ, nhưng đến nay vẫn chưa có văn bản đồng ý nào từ phía tỉnh.

Tháo dỡ bãi giữ xe 7.000 m2 không phép ở Hà Nội

Tháo dỡ bãi giữ xe không phép.

Sáng 16/4, lực lượng chức năng đã tháo dỡ bãi xe trái phép có diện tích khoảng 7.000 m2 trên đường Đăng Tiến Đông, Hà Nội. Đáng chú ý, bãi giữ xe này có sức chứa lên tới 350 ôtô và thu nhập hàng tháng lên tới 700 triệu đồng.

 

Cấm xe khách liên tỉnh ở Hà Nội bỏ chuyến dịp nghỉ lễ

Nhằm đáp ứng tốt nhu cầu đai lại của người dân trong dịp lễ, bảo đảm trật tự, ATGT, Sở GTVT Hà Nội đã ban hành Kế hoạch số 267/KH-SGTVT về tổ chức, triển khai phục vụ vận tải khách dịp Lễ giỗ Tổ Hùng Vương (10/3 Âm lịch) và 30/4 - 1/5. Trong đó có việc cấm các DN kinh doanh vận tải hành khách liên tỉnh bỏ chuyến, đưa phương tiện đi phục vụ khách theo hợp đồng.

Xe máu “đấu đầu” khiến 5 người thương vong

Hiện trường vụ tai nạn.

Vào khoảng 19h ngày 19/4, trên quốc lộ 16 đoạn qua bản Bon, xã Tiền Phong, huyện miền núi Quế Phong, Nghệ An đã xảy ra một vụ tai nạn cực kỳ nghiêm trọng. Theo đó, hai xe máy mang BKS 37F1-076.06 và 37F1-060.08 đã đấu đầu nhau khiến ông Vi Văn Thắng (50 tuổi, trú xã Tiền Phong) tử vong tại chỗ. Bà Vi Thị Thanh (58 tuổi, trú xã Tiền Phong) - ngồi sau xe máy của ông Thắng điều khiển cũng bị tử vong sau khi đưa đi cấp cứu. Ba thanh niên đi trên một xe máy đều bị thương nặng được đưa đi bệnh viện ở huyện Quế Phong cấp cứu trong tình trạng nguy kịch.

Chuyển công tác CSGT rọi đèn pin vào người quay phim

 

Công an tỉnh Quảng Nam đã quyết định điều chuyển công tác, từ lực lượng tuần tra về đội tham mưu của phòng CSGT đối với trung tá Bùi Minh Hưng, đội phó đội CSGT số 1 vì có những sai phạm liên quan đến đoạn clip “vung tay”, chiếu đèn pin vào người quay phim. Trước đó, trên mạng xã hội Facebook, tài khoản Quan Trac Anh đã cho đăng tải 2 đoạn video ghi lại cảnh lực lượng CSGT Công an tỉnh Quảng Nam làm nhiệm vụ trên quốc lộ 1 có những hành động được thiếu chuẩn mực khi “vung tay” và chiếu đèn pin vào người quay phim.

Lâm tặc trộm gỗ quý khiến người tham gia giao thông gặp tai nạn

Cây gỗ lăn xuống đường.

Lợi dụng đêm tối, lâm tặc đã chặt trộm cây nghiến khoảng 1m rồi lăn xuống quốc lộ 34 thuộc địa phận thị trấn Pác Miầu, huyện Bảo Lâm, Cao Bằng. Điều này khiến 2 người tham gia giao thông gặp phải tai nạn. Rất may là không có thiệt hại về người đáng tiếc nào. Hiện tại, kiểm lâm địa phương đã kiểm tra hiện trường để giải quyết.

Lốc xoáy, mưa to khiến nhiều khu vực ở Điện Biên bị thiệt hại nặng nề

Vào đêm 15, rạng sáng 16/4, trên địa bàn huyện Tủa Chùa, tỉnh Điện Biên đã xảy ra mưa lớn kèm theo lốc xoáy gây thiệt hại nặng nề về nhà cửa, hoa màu và tài sản của người dân. Theo thống kê ban đầu, ước tính thiệt hại do đợt lốc xoáy này gây ra khoảng 1 tỷ đồng.

 

Xưởng vải ở TP.HCM bốc cháy ngùn ngụt

Hiện trường vụ cháy.

Chiều 16/4, người dân nhìn thấy khói lửa bốc lên tại xưởng chứa vải vụn ở xã Xuân Thới Thượng, huyện Hóc Môn, TP.HCM nên hô hoán dập lửa. Tuy nhiên, lửa gặp các vật liệu dễ cháy nên bén nhanh, bốc cao hàng chục mét, tỏa mùi khét lẹt. Theo điều tra ban đầu, đã có gần 1 tấn vải vụn bị thiêu rụi và nguyên nhân dẫn đến vụ việc có thể là do chập điện.

Nên đọc
Quốc Bảo (Tổng hợp)
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo