Tin tức - Sự kiện

TIN HOT NGÀY 2/4: Con dùng súng tự chế bắn bố, giả sư cô đi lừa đảo gần nửa tỷ đồng

(DNVN) - Bố trọng thương vì bị con ruột dùng súng tự chế bắn, giả làm sư cô lừa đảo gần nửa tỷ đồng, Bí thư xã bị cách chức vì mượn bằng THCS… là những tin tức đáng chú ý trong ngày hôm nay.

Tổng Bí thư tiếp đón Ủy viên Quốc vụ, Bộ trưởng Ngoại giao Trung Quốc

Tổng Bí thư tiếp đón Ủy viên Quốc vụ, Bộ trưởng Ngoại giao Trung Quốc. Ảnh TTXVN.

Hôm nay (2/4), Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã tiếp thân mật đồng chí Vương Nghị, Ủy viên Quốc vụ, Bộ trưởng Ngoại giao Trung Quốc đang ở thăm chính thức Việt Nam và dự Hội nghị Thượng đỉnh hợp tác Tiểu vùng Mekong mở rộng (GMS) lần thứ sáu. Tại buổi gặp mặt, Tổng Bí thư nêu rõ việc Đảng và Nhà nước Việt Nam luôn coi trọng phát triển quan hệ láng giềng hữu nghị, hợp tác tốt đẹp với Trung Quốc. Đồng thời còn nhấn mạnh, trong thời gian tới, hai bên cần tăng cường hữu nghị, đẩy mạnh hợp tác, tương trợ và ủng hộ lẫn nhau, cùng nhau phát triển.

Bí thư xã bị cách chức vì mượn bằng THCS

Mới đây, Đảng bộ huyện Đông Hải đã họp triển khai Quyết định của Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy Bạc Liêu trong việc xử lý vi phạm của ông Huỳnh Minh Gọn Huyện ủy viên, Bí thư Đảng ủy xã An Trạch. Trước đó, nguyên cán bộ thuế xã An Trạch tố cáo ông Gọn mượn bằng cấp THCS của mình để học tiếp, rồi kinh qua nhiều chức vụ hơn 20 năm trước. Hiện tại, ông Gọn đã bị cách các chức vụ trong Đảng vì lý do Sử dụng văn bằng bất hợp pháp.

Căn hộ ở chung cư Parc Spring bốc cháy do cục sạc dự phòng cắm vào ổ điện nhiều ngày

Hiện trường vụ cháy.

Cảnh sát PCCC quận 2 TP.HCM cho biết, nguyên nhân khiến căn hộ thuộc tầng 8, block A tại chung cư Parc Spring bốc cháy là do cục sạc dự phòng cắm vào ổ điện nhiều ngày. Trước đó, chủ căn hộ này đã cắm cục sạc dự phòng ở đầu giường nhiều ngày. Điều này khiến cục sạc dự bòng sinh nhiệt và phát hỏa. Sau đó, lửa bén vào chồng sách, máy tính và lan sang tấm nệm gây ra vụ cháy.

 

Tàu hỏa đâm bẹp xe tải, tài xế thoát chết trong gang tấc

Vào khoảng 8h30 ngày 2/4, chiếc xe tải mang BKS 29C-787.62 đã bị biến dạng sau pha va chạm với tàu hỏa tại Km17, Quán Gánh, huyện Thường Tín, TP Hà Nội. Trước đó, do không quan sát kỹ, nên tài xế đã điều khiển xe đi qua đường ray và xảy ra tai nạn. Rất may là vụ tai nạn không gây thiệt hại về người.

“Con hư” dùng súng tự chế bắn bố nhập viện

Ảnh minh họa.

Vào khoảng 3h sáng ngày 1/4, đối tượng Cầm Bá Phân (sinh năm 1993) trú tại xã Luận Khê, huyện Thường Xuân, Thanh Hóa đã dùng súng tự chế để bắn vào ông Cầm Bá Liếu (sinh năm 1971, bố đẻ của Phân). Hậu quả là ông Liếu bị thương nặng và hiện đang được cấp cứu tại Bệnh viện đa khoa tỉnh Thanh Hóa. Theo điều tra ban đầu, do hay phải chứng kiến bố mẹ mắng chửi và ghen tuông nhau, nên Phân rất bực tức. Vào đêm trước hôm xảy ra vụ án, Cầm Bá Phân đã đi uống rượu ở đám cưới. Khi trở về thì buông lời chửi mắng bố mẹ và khi bị bố mắng thì đố tượng liền cầm súng tự chế bắn vào bố. Hiện tại, vụ việc đang được điều tra làm rõ và xử lý.

41 ứng viên không đạt tiêu chuẩn công nhận giáo sư, phó giáo sư

 

Kết quả rà soát cuối cùng về đợt công nhận chức danh Giáo sư, Phó giáo sư năm 2017 đã cho kết quả 41 ứng viên không đạt tiêu chuẩn hoặc tự nguyện xin rút khỏi danh sách xem xét. Đáng chú ý, trong 41 ứng viên này có tới 30 trường hợp đang là giảng viên thỉnh giảng thuộc quan chức các bộ, ban, ngành…

Tạm giam sư cô giả lừa đảo gần nửa tỉ đồng ở Lâm Đồng

Tang vật đang được thu giữ để điều tra. Ảnh: Tuổi trẻ.

Chiều ngày 2/4, Công an TP.Đà Lạt, Lâm Đồng đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can, ra lệnh bắt tạm giam 4 tháng đối với Nguyễn Thị Trà Giang (39 tuổi) trú tại xã Nghĩa Đồng, huyện Tân Kỳ, tỉnh Nghệ An để điều tra về hành lừa đảo, chiếm đoạt tài sản. Trước đó, Giang đã giả danh là một sư cô ở Ấn Độ về nhằm lợi dụng lòng tin và lừa 1 người phụ nữ tên H. (trú tại Đà Lạt) số tiền 450 triệu đồng rồi cắt đứt liên lạc. Sau khi biết mình bị lừa, bà H đã đến cơ quan công an báo cáo sự việc. Đến chiều ngày 30/1, Giang bị bắt khi đang bán nhang ở TP.Bảo Lộc, Lâm Đồng.

Có thể bị phạt 30 triệu đồng nếu cung cấp game online gây nghiện cho trẻ em

Dự thảo Nghị đỉnh xử phạt vi phạm hành chính về bảo trợ, cứu trợ xã hội và bảo vệ, chăm sóc trẻ em đang được Bộ LĐ-TB-XH có nhiều quy định đáng chú ý. Trong đó có việc doanh nghiệp cung cấp dịch vụ trò chơi điện tử trên môi trường mạng (game online), khi không có công cụ kiểm soát thời gian, bảo vệ trẻ em khỏi tình trạng lạm dụng, nghiện game online sẽ bị phạt tiền từ 20-30 triệu đồng.

 

Nghỉ 14 ngày trong tháng vẫn được hưởng quyền lợi BHYT

Ảnh minh họa.

Người lao động trong thời gian nghỉ việc hưởng chế độ ốm đau, tai nạn mà không phải là tai nạn lao động từ 14 ngày trở lên trong tháng không phải đóng BHXH, BHYT tháng đó. Thời gian này không được tính để hưởng BHXH, nhưng vẫn được hưởng quyền lợi BHYT. (CHI TIẾT)

Nghi án nữ "cán bộ ngân hàng" lừa của dân hàng chục tỷ đồng

Thấy bà V. thường xuyên lui tới các hộ dân mượn tiền để “đáo hạn ngân hàng” rồi trả lãi suất cao, các hộ dân đua nhau đi cầm cố tài sản, vay mượn ngoài để cho vay kiếm lãi. (CHI TIẾT)

Nên đọc


Quốc Bảo (Tổng hợp)
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo