Tin tức - Sự kiện

TIN HOT NGÀY 27/4: Xe tải cán chết nữ sinh ở Bình Dương, TP.HCM miễn phí 7 tuyến xe buýt phục vụ lễ 30/4

Xe tải cán chết nữ sinh ở Bình Dương, TP.HCM miễn phí 7 tuyến xe buýt phục vụ lễ 30/4, Giám đốc Bảo hiểm xã hội huyện bị khai trừ khỏi Đảng vì lập quỹ riêng… là những tin tức đáng chú ý trong ngày hôm nay (27/4).

Giám đốc Bảo hiểm xã hội huyện bị khai trừ khỏi Đảng vì lập quỹ riêng

Nơi xảy ra vụ việc.

Ban Thường vụ Huyện ủy Tuy Đức, tỉnh Đắk Nông đã ra quyết định khai trừ Đảng đối với ông Nguyễn Huynh - Giám đốc Bảo hiểm xã hội (BHXH) huyện Tuy Đức. Trước đó, BHXH tỉnh Đắk Nông kiểm tra theo đơn tố cáo và kết luận ông Huynh có nhiều sai phạm trong công tác quản lý tài chính. Cụ thể, ông Huynh lập quỹ riêng trái quy định, thiếu minh bạch trong các khoản thu chi, lạm dụng chức vụ, quyền hạn để tư lợi, gây mất đoàn kết nội bộ...

Hà Nội đảm bảo không tăng giá vé xe khách dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5

Sở GTVT Hà Nội vừa yêu cầu các doanh nghiệp kinh doanh vận tải trên địa bàn thành phố không tăng giá vé trong dịp nghỉ lễ 30/4-1/5. Đồng thời, để tránh việc nhà xe lợi dụng nhu cầu đi lại của người dân tăng cao trong những ngày nghỉ, ngoài việc thực hiện kiểm tra giám sát chặt tại cửa soát vé, đơn vị quản lý bến cũng đưa ra chế tài xử lý cụ thể.

Phát hiện vụ phá rừng quy mô lớn tại Vườn quốc gia Yok Đôn

Những khối gỗ bị lâm tặc cắt xẻ.

Sáng 27/4, Công an tỉnh Đắk Lắk xác nhận, vào tối 26/4, Bộ Công an phối hợp với địa phương phát hiện một bãi tập kết gỗ trái phép tại xã Krông Na, huyện Buôn Đôn, Đắk Lắk. Lãnh đạo Vườn quốc gia Yok Đôn cho biết đây là vụ phá rừng có quy mô lớn. Hiện tại, số lượng gỗ vẫn đang được cơ quan chức năng thống kê và điều tra xử lý.

 

17 năm tù cho giáo viên lừa đảo đưa người đi xuất khẩu lao động

Trong phiên xét xử sơ thẩm mới đây, TAND TP Hà Nội đã tuyên phạt 17 năm tù đối với bị cáo Vũ Thúy Vi (SN 1990, trú ở xã Phước Ninh, huyện Dương Minh Châu, Tây Ninh) về tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”. Trước đó, từ năm 2014 đến 2015, Vi làm giáo viên dạy tiếng Nhật Bản cho những người có nhu cầu xuất khẩu lao động tại Công ty TNHH Tư vấn và dịch vụ du học ở quận Hoàng Mai, Hà Nội, nhưng sau đó lại bỏ việc đề bày trò lừa đảo. Tự phong chi mình là Giám đốc công ty chi nhánh, Vi đã lừa gần 20 người với số tiền nhiều tỷ đồng.

Thu giữ hơn 7 tấn vảy nghi là của tê tê

Ảnh minh họa. Nguồn: VTV.

Trong lúc kiểm tra các container tại cảng Cát Lái, TP.HCM, Hải quan cửa khẩu cảng Sài Gòn đã phát hiện hơn 7 tấn vảy nghi là của tê tê. Hiện cơ quan chức năng đang tiếp tục kiểm đếm, tiến hành giám định lô hàng trên và sẽ ra quyết định khởi tố vụ án khi có kết quả cuối cùng.

Mưa lớn kèm lốc xoáy làm sập và tốc mái 45 căn nhà ở Bạc Liêu

 

Hôm 26/4 vừa qua, trên địa bàn 3 ấp Long Hòa, Long Thành và Nội Ô, thị trấn Phước Long, tỉnh Bạc Liêu đã xảy ra mưa lớn kèm theo lốc xoáy. Theo thống kê ban đầu, có 6 căn nhà bị sập hoàn toàn và 39 căn nhà bị nghiêng, tốc mái, bay vách. Bên cạnh đó, nhiều diện tích hoa màu bị hư hại và cây xanh bị đổ ngã, gây ách tắc giao thông. Rất may không có thiệt hại về người.

Nữ sinh bị xe tải cán chết ở Bình Dương

Hiện trường vụ tai nạn.

Vào khoảng 11h30 phút trưa ngày 27/4, trên quốc lộ 1K đoạn qua địa bàn phường Đông Hoà, thị xã Dĩ An, tỉnh Bình Dương đã xảy ra một vụ tai nạn giao thông cực kỳ nghiêm trọng. Trước đó, khi đang điều khiển xe máy băng qua đường thì chị Nguyễn Hoàng Ngân Trang (SN 1996, ngụ phường Đông Hòa) đã va chạm với xe tải chạy cùng chiều. Sau đó, chị Trang ngã xuống đường và bị bánh xe tải chèn qua người nên tử vong tại chỗ.

Giải cứu 2 chú gấu bị nhốt 20 năm ở Ninh Bình

Ngày 26/4, Trung tâm Bảo tồn động vật hoang dã nước Việt (Four Paws Viet) phối hợp với Chi cục Kiểm lâm tỉnh Ninh Bình cứu hộ hai con gấu cuối cùng bị nuôi nhốt phục vụ thương mại suốt 20 năm. Được biết, hai con gấu cái được giải cứu là gấu ngựa, nặng lần lượt là 160 kg, 170 kg tên gọi là May và Bình Yên. Hiện cả 2 đã được đưa về Trại bảo tồn gấu Ninh Bình cách ly 3 tuần để theo dõi sức khoẻ, bệnh dịch và làm quen với môi trường bán hoang dã.

 

TP.HCM có 7 tuyến buýt miễn phí dịp lễ 30/4

Ảnh minh họa.

Trung tâm quản lý giao thông công cộng, Sở Giao thông Vận tải TP.HCM cho biết, sẽ miễn vé 7 tuyến xe buýt đến các đầu mối giao thông chính của thành phố để hỗ trợ người dân đi lại dịp lễ 30/4 và 1/5.

Khu dân cư bị vật liệu xây dựng bủa vây

Cuộc sống hàng ngày của người dân ở ấp 4, xã Tân lập 1, huyện Tân Phước, tỉnh Tiền Giang đang bị ảnh hưởng nghiêm trọng khi xuất hiện nhiều bến bãi vật liệu xây dựng hoạt động không phép tồn tại suốt hơn 3 năm qua. Thậm chí, nhiều người còn phải chật vật để tìm đường vào nhà cho bãi vật liệu chèn hết lối đi. Chưa kể, cát đá, bụi bặm, tiếng ồn… khiến họ bị ảnh hưởng nghiêm trọng.

Nên đọc
Quốc Bảo (Tổng hợp)
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo