Tin tức - Sự kiện

TIN HOT NGÀY 27/3: Bác sĩ “bôi bệnh” để “moi tiền” bệnh nhân, giáo viên bị phạt tù vì tội cướp tài sản

Bác sĩ tại phòng khám tư bị phát hiện có hành vi “bôi bệnh” để “moi tiền” bệnh nhân, giáo viên ở Phú Yên bị phạt tù vì tội cướp giật tài sản, người dân Bình Định bức xúc vì cấp phát gạo cứu trợ không đồng đều… là những tin tức đáng chú ý trong ngày hôm nay.

Tăng trưởng kinh tế quý I/2018 cao nhất trong 10 năm qua

Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ phát biểu tại buổi làm việc. Ảnh: VGP/Thành Chung.

Thứ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư Lê Quang Mạnh cho biết, tăng trưởng GDP quý I/2018 ở mức trên 7%, tốt nhất trong 10 năm qua. Trong đó, công nghiệp - xây dựng là động lực cho tăng trưởng kinh tế với mức tăng 11%, mà đóng góp mạnh mẽ là công nghiệp chế biến chế tạo. Ngành nông nghiệp tiếp tục duy trì tăng trưởng khi tận dụng được những thuận lợi từ thời tiết và quá trình tái cơ cấu sản xuất nông nghiệp, thuỷ sản có nhiều khởi sắc cả về khai thác và môi trường. Lĩnh vực dịch vụ diễn biến sôi động, sức mua tăng mạnh nhờ ổn định kinh tế vĩ mô, trong đó chi tiêu cá nhân ngày càng tăng.

Triệt phá đường dây mua bán ma túy tổng hợp xuyên quốc gia

Chiều 27/3, đại diện Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy (PC47) - Công an tỉnh Tây Ninh cho biết đang phối hợp với các lực lượng có liên quan điều tra làm rõ đường dây mua bán, vận chuyển, tàng trữ trái phép 11 kg ma túy tổng hợp. Trước đó, vào khoảng 20 giờ ngày 22/3, lực lượng thuộc PC47 đã mật phục, bắt quả tang 2 đối tượng người Campuchia gồm Buy Bunly (51 tuổi) và Lim So Thea (34 tuổi), cùng ngụ tỉnh Tbong Khmum (Vương quốc Campuchia) đang vận chuyển trái phép 5 kg ma túy tổng hợp bằng xe mô tô tại khu vực xã Thạnh Tây, huyện Tân Biên (tỉnh Tây Ninh). Qua khám xét, lực lượng chức năng thu giữ thêm 1 khẩu súng K59 cùng 6 viên đạn.

Đang chơi bida thì bị người lạ xông vào bắn chết

Hiện trường xảy ra vụ án.

Khoảng 10h30 ngày 27/3, anh Nguyễn Văn Cương cùng một thanh niên tên Xu đang chơi bida tại quán bida trên đường Lê Quý Đôn thuộc TP.Kon Tum, Kon Tum thì bất ngờ bị 2 người đàn ông lạ mặt khác rút súng ra bắn. Bị trúng đạn, anh Cương vùng chạy ra khỏi quán khoảng 20m rồi gục xuống tử vong tại chỗ. Trong khi đó Xu bị thương nặng và hiện đang được cấp cứu. Hiện tại, cơ quan chức năng vẫn đang điều tra về vụ việc này.

 

Người dân Bình Định bức xúc vì cấp phát gạo cứu trợ không đồng đều

Người dân thôn Quảng Vân, xã Phước Thuận, huyện Tuy Phước bức xúc về việc Ban thôn cấp phát gạo do Chính phủ Hàn Quốc tài trợ và gạo cứu trợ giáp hạt đầu năm 2018 cho nhân dân bị thiệt hại do bão Damrey và thiên tai năm 2017 gây ra không đồng đều khi người có, người không. Thậm chí, một số hộ có tên trong danh sách nhận gạo, tiền nhưng thực tế lại không được nhận.

Nhiều cá nhân ở TP.HCM bỗng nhiên bị tính thu nhập chịu thuế

Nhiều người ở TP.HCM bỗng nhiên bị tính thu nhập chịu thuế dù trước đó họ không hề có bất cứ giao dịch gì. Trả lời về vấn đề này, đại diện Cục Thuế TP.HCM cho biết, chính sự thông thoáng tạo điều kiện thuận lợi cho người nộp thuế đã bị kẻ xấu lợi dụng để thực hiện các giao dịch “ảo”.

Cổng trường bất ngờ bị sập, một học sinh tử vong tại chỗ

 

Khoảng 12h20 ngày 26/3, khi đang vui đùa cùng bạn bè tại cổng Trường Tiểu học số 1, thị trấn Tằng Loỏng, Bảo Thắng (Lào Cai), em Vàng Duy Anh đã bị cổng trường đổ sập đè lên người khiến em tử vong ngay tại chỗ. Trong khi đó, một học sinh khác có tên Xuân Bảo cũng bị thương nặng.

Bác sĩ phòng khám tư "kể bệnh hoang đường để hút máu bệnh nhân”

 

Bác sĩ phòng khám tư "bôi bệnh" để "vòi" tiền từ bệnh nhân.

Không bệnh thành có bệnh, tắm rửa sạch sẽ là hết bệnh xã hội, “bôi” nhiều thủ thuật khám chữa bệnh… là những chiêu trò mà các phòng khám tư nhân có yếu tố người nước ngoài thường đưa ra để lôi kéo, “hút máu” bệnh nhân. (CHI TIẾT)

 

Hơn 20.000 học sinh ở TP.HCM sẽ rớt lớp 10 công lập

Do số lượng học sinh lớp 9 thi lên lớp 10 tăng đột biến trong khi TP.HCM chỉ tuyển 74% học sinh tốt nghiệp THCS vào lớp 10 công lập nên dự kiến sẽ có hơn 20.000 học sinh rớt khỏi lớp 10 công lập. (CHI TIẾT)

Nữ sinh bị phạt 2 triệu đồng vì tội hút thuốc lá trên máy bay

Cảnh báo không hút thuốc lá trên máy bay.

Trên chuyến bay VJ 693 từ Hải Phòng đi Đà Lạt vào tuần trước, một nữ sinh ở Lâm Đồng đã vào buồng vệ sinh hút thuốc bất chấp chuyện tổ tiếp viên đã lên tiếng cảnh báo. Xác nhận đây là lần đầu vi phạm nên tiếp viên trưởng của chuyến bay này chỉ lập biên bản xử lý hành chính và buộc nữ sinh nộp phạt số tiền 2 triệu đồng. (CHI TIẾT)

Giáo viên bị phạt tù vì tội cướp giật tài sản

 

Văn Minh Huy khi bị bắt. Ảnh: Công an TP.HCM.

TAND huyện Tuy An (Phú Yên) vừa tuyên phạt Văn Minh Huy (SN 1977) một năm sáu tháng tù về tội cướp giật tài sản. Đáng chú ý, trước khi bị bắt, Huy là giáo viên của Trường phổ thông dân tộc nội trú tỉnh Phú Yên, nhưng do ăn chơi nên nợ nần nhiều và lên kế hoạch cướp tài sản để trả nợ. (CHI TIẾT)

Nên đọc


Quốc Bảo (Tổng hợp)
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo