Tin tức - Sự kiện

TIN HOT NGÀY 28/4: 78 người nhập viện vì uống nước nhiễm thuốc diệt cỏ, chăn vịt chạy đồng cũng bị thu phí gây bức xúc

(DNVN) - 78 người nhập viện vì uống nước nhiễm thuốc diệt cỏ, chăn vịt chạy đồng cũng bị thu phí gây bức xúc, nam thanh niên sử dụng điện thoại khi đang điều khiển xe máy bằng chân… là những tin tức đáng chú ý trong ngày hôm nay (28/4).

Lạ lùng chuyện chăn vịt ngoài đồng cũng phải trả phí

Ảnh minh họa.

Người nuôi vịt chăn thả ngoài đồng ở xã Ân Phong, huyện Hoài Ân, tỉnh Bình Định đã phải nộp phí cho xã để được giao khoán diện tích chăn thả. Khoản thu “lạ lùng” này khiến nhiều nông dân cơ cực lên tiếng bức xúc, đề nghị miễn giảm phí. Trả lời về vấn đề lạ lùng này, lãnh đạo UBND huyện Hoài Ân cho rằng, khoản phí thu từ các hộ thả vịt chạy đồng không phải chủ trương của UBND huyện mà có nguồn gốc “truyền thống” lâu đời để lại.

Nhiều ngả đường ở Hà Nội kẹt cứng trước ngày nghỉ lễ 30/4

Trước ngày đầu của kỳ nghỉ lễ 30/4, lượng xe khách di chuyển trong nội thành Hà Nội tăng đột biến. Điều này khiến nhiều tuyến đường cửa ngõ của Thủ đô bị kẹt cứng.

Lễ 30/4 và 1/5 được thưởng… 3 cuộn giấy vệ sinh

Anh Hà Quốc Hưng, nhân viên của một công ty sản xuất giấy tại Hà Nội cho biết, dịp lễ 30/4 – 1/5 này, công ty anh chỉ thưởng cho mỗi nhân viên... 3 bịch giấy vệ sinh. Trước đó, công ty cũng thường lấy “cây nhà lá vườn” ra thưởng cho nhân viên trong các dịp lễ tế.

 

Nam thanh niên sử dụng điện thoại khi đang điều khiển xe máy bằng chân

Ảnh cắt từ clip.

Trên mạng xã hội Facebook, tài khoản Ngoc Duc Nguyen vừa chia sẻ một đoạn video ghi lại cảnh một thanh niên ngang nhiên dùng điện thoại khi đang điều khiển xe máy bằng chân. Đồng thời, tài khoản này cũng tiết lộ, sự việc được ghi lại tại quốc lộ 1, đoạn qua xã Diễn Hồng, xã Diễn Châu, Nghệ An. Theo điểm A, khoản 9, Điều 6, Nghị định 46/2016/NĐ-CP, với hành vi dùng chân điều khiển xe máy, nam thanh niên này đối diện với mức phạt từ 5 đến 7 triệu đồng.

12 người chết vì tai nạn giao thông trong ngày đầu nghỉ lễ 30/4-1/5

Theo Ủy ban ATGT, từ trưa ngày 27/4 đến trưa 28/4 - ngày đầu tiên của kỳ nghỉ lễ 30/4, 1/5, cả nước đã xảy ra 15 vụ tai nạn giao thông, làm chết 12 người, bị thương 7 người. 

Hỏa hoạn ở Đà Lạt khiến hơn 10 chiếc xe cổ bị thiêu rụi

 

Nhiều chiếc xe cổ bị thiêu rụi.

Khoảng 6 giờ sáng ngày 28/4, người dân sống tại dãy kiot ven hồ Tuyền Lâm trên đường Phượng Tím phát hiện lửa bùng cháy tại quán cà phê PiNi. Sau đó, họ nhanh chóng thông báo với cơ quan chức năng. Dù lực lượng chữa cháy đã nhanh chóng có mặt, nhưng do quán được làm từ vật liệu dễ cháy như gỗ, nhựa nên ngọn lửa đã bao trùm toàn bộ khu vực của quán. Theo thống kê ban đầu, nhiều vật dụng trong quán và khoảng 10 chiếc xe máy cổ các loại trưng bày cho du khách thưởng lãm cũng bị cháy trơ khung. Hiện tại, cơ quan chức năng vẫn đang điều tra làm rõ nguyên nhân vụ hỏa hoạn.

Ôtô bị tàu hỏa kéo lê 50m tại Hà Nội

Hiện trường vụ tai nạn. Ảnh: VOV.

Vào đêm 27/4, một vụ tai nạn đường sắt đã xảy ra tại khu vực cầu Quán Gánh, xã Nhị Khê, Thường Tín, Hà Nội. Theo điều tra ban đầu, khi đi đi từ Quốc lộ 1A rẽ qua đường sắt để vào làng Nhị Khê, ôtô mang biển số 17A- 025.46 đã bị tàu chở hàng hướng Hà Nội - Hà Nam đi tới đâm phải và kéo lê 50m. Rất may là không có thiệt hại về người.

Agribank hoàn tiền cho khách bị mất trộm trong thẻ ATM

Ngân hàng Agribank đã hoàn trả đầy đủ số tiền bị mất trong tài khoản đối với 3 khách hàng có thẻ giao dịch tại ATM thuộc phạm vi quản lý của Agribank. Đối với các chủ thẻ bị lợi dụng rút tiền bằng thẻ giả tại ATM của tổ chức tín dụng khác, Agribank đang tích cực phối hợp thu thập chứng từ và sẽ phản hồi đến khách hàng ngay sau khi nhận được kết quả. Trước đó, có khoảng 12 khách hàng đã bị trừ tiền dù không thực hiện giao dịch trong đêm 25/4.

 

Gần 80 người nhập viện do uống nước nhiễm thuốc diệt cỏ

Sáng 28/4, lãnh đạo xã Tân Hợp, Mộc Châu, Sơn La cho biết, đã có 78 người nhập viện trong tình trạng đau bụng, buồn nôn và đi ngoài sau khi uống phải nguồn nước nhiễm thuốc diệt cỏ. Theo điều tra ban đầu, nguyên nhân dẫn đến việc này là do trong bản Suối Khoang có một hộ dân phun thuốc diệt cỏ ở khu vườn trồng cây ăn quả. Nhưng do trời mưa to, nước từ vườn cây trôi xuống bể chứa nước sinh hoạt của bản.

Nên đọc
Quốc Bảo (Tổng hợp)
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo