Tin tức - Sự kiện

TIN HOT NGÀY 29/3: Chủ đầu tư Carina Plaza từ chối gặp công an, bố dượng đánh chết con của “vợ hờ”

(DNVN) - Tổng Bí thư bắt đầu chuyến thăm cấp Nhà nước Cộng hòa Cuba, chủ đầu tư Carina Plaza từ chối gặp cơ quan điều tra, nghi án bố dượng đánh chết con của “vợ hờ”… là những tin tức đáng chú ý trong ngày hôm nay.

Tổng Bí thư bắt đầu chuyến thăm cấp Nhà nước Cộng hòa Cuba

Đồng chí Esteban Lazo Hernández, Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ tịch Quốc hội, cùng nhiều quan chức của Đảng, Chính phủ Cuba ra tận chân cầu thang máy bay nồng nhiệt chào đón Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng. Ảnh: TTXVN.

Chiều 28/3, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng và Đoàn đại biểu cấp cao Việt Nam đã đến Thủ đô La Habana, bắt đầu chuyến thăm cấp Nhà nước Cộng hòa Cuba theo lời mời của Bí thư thứ nhất Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Cuba, Chủ tịch Hội đồng Nhà nước và Hội đồng Bộ trưởng Raul Castro Ruz. Ngay sau khi đến Thủ đô La Habana, Tổng Bí thư đã đến đặt vòng hoa tại Tượng đài Chủ tịch Hồ Chí Minh ở Công viên Hòa Bình, tưởng nhớ vị lãnh tụ kính yêu của nhân dân Việt Nam. Được biết, chuyến thăm sẽ kéo dài tới ngày 31/3 và trong thời gian này, Tổng Bí thư sẽ có các cuộc hội đàm, hội kiến với các đồng chí lãnh đạo cấp cao của Đảng, Nhà nước Cuba, trao đổi các biện pháp nhằm tăng cường và nâng cao hơn nữa hiệu quả hợp tác giữa hai nước trong thời gian tới.

Phát hiện hàng trăm đầu đạn, rocket… trong vườn nhà dân

Sau khi phát hiện ra nhiều loại vũ khí nguy hiểm trong vườn nhà mình, ông Lê Văn Đen, cư trú tại khóm Thanh Lương, thị trấn Ba Chúc, huyện Tri Tôn, An Giang đã nhanh chóng thông báo cho chính quyền địa phương. Nhận được tin báo, lãnh đạo huyện Tri tôn chỉ đạo huyện đội phối hợp với ngành chức năng tỉnh An Giang đến hiện trường tiếp tục rà soát và đưa 227 vũ khí trong vườn ông Đen về nơi an toàn. Được biết, đây là số vũ khí sót lại sau chiến tranh gồm 105 đầu đạn, 2 trái rocket, 4 quả mìn phóng, 3 quả cối 61, 80 đầu đạn cao su 20 ly…

Khởi tố lâm tặc “sát hại” rừng phòng hộ Sông Kôn

Gỗ ở rừng phòng hộ bị triệt hạ. Ảnh: Mạnh Trường.

Vào đầu tháng 3 vừa qua, Chi cục kiểm lâm Quảng Nam đã bắt quả tang Vũ Văn Trứng và Vũ Văn Cưng (cùng trú xã Jơ Ngây) có hành vi khai thác gỗ trái phép tại khu vực rừng vùng giáp ranh hai xã Jơ Ngây và Tà Lu. Tại hiện trường có 33 gốc cây bị chặt hạ, gồm 28 gốc thuộc địa bàn xã Tà Lu và 5 gốc thuộc xã Zà Hung. Ước tính, khối lượng gỗ thiệt hại lên tới hơn 45 m3. Đến chiều 29/3, ông Lê Trí Thanh - Phó chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam cho biết, có 5 người khai nhận chặt phát rừng phòng hộ Sông Kôn và công an đang hoàn tất hồ sơ để khởi tố vụ án.

 

Nghi án bé trai 8 tuổi bị bố dượng đánh đập dã man đến chết rồi vội vã chôn cất

Chiều ngày 27/3, người dân sinh sống tại ấp 5, xã Lộc Tấn, huyện Lộc Ninh, tỉnh Bình Phước bất ngờ trước việc Nguyễn Văn Hải (21 tuổi, ngụ địa phương) hớt hải lo tổ chức đám tang cho một bé trai 8 tuổi liền báo cho chính quyền địa phương. Bé trai được xác định là cháu Đ. (8 tuổi), con của anh Nguyễn N.T. (ngụ xã Thuận Lợi, huyện Đồng Phú) và chị Đoàn Thị H.N. (vợ hờ của Hải). Thấy Hải có biểu hiện bất thường và tình nghi là kẻ đánh chết cháu Đ nên người dân đã trình báo công an. Trước đó, Hải có không ít lần đánh đập khiến cháu Đ ngất xỉu, bầm tím người. Hiện tại, vụ việc vẫn đang được điều tra làm rõ.

Tai nạn kinh hoàng khiến bé 4 tuổi và mẹ đang mang thai tử vong

Hiện trường vụ tai nạn.

Đội CSGT huyện Đắk R’Lấp cho biết, vào khoảng 19h30 ngày 28/3, anh Nguyễn Văn Tuyên điều khiển xe máy chở theo vợ là Chề A Thu và con trai Nguyễn Văn Thiện (4 tuổi). Khi qua ngã 3 Kiến Thành (xã Kiến Thành, huyện Đắk R’Lấp) thì chiếc xe máy va chạm với chiếc xe ô tô mang BKS 51F-692.08 do anh Lê Quang (SN 1990, ngụ quận Bình Tân, TP Hồ Chí Minh) điều khiển theo hướng ngược lại. Hậu quả là bé Thiện tử vong tại chỗ, trong khi đó, chị Thu cũng tử vong tại bệnh viện trong khi đang mai thai đứa con thứ 2. Hiện lực lượng chức năng đang điều tra làm rõ nguyên nhân vụ tai nạn.

Chủ đầu tư Carina Plaza từ chối làm việc với cơ quan điều tra

 

Theo thông tin tại cuộc họp tình hình Kinh tế - Xã hội quý I của TP.HCM diễn ra sáng 29/3, 2 ngày sau vụ cháy chung cư Carina, Giám đốc Công ty Hùng Thanh, Chủ đầu tư chung cư Carina - ông Nguyễn Văn Tùng đã nhập viện và từ chối đến cơ quan điều tra theo giấy triệu tập. Thế nhưng, khi cơ quan cảnh sát điều tra đã cử cảnh sát đến gặp thì ông Tùng lại từ chối trả lời điều tra.

Nông dân “rớt nước mắt” đốt mía vì tư thương “bỏ chạy”

Ảnh minh họa.

Do giá mía giảm mạnh và nhiều tư thương đặt cọc xong rồi không mua nữa khiến nhiều diện tích mía đã thu hoạch của xã Early, huyện Sông Hinh, tỉnh Phú Yên bị bỏ khô. Vì vậy, nông dân buộc phải đốt bỏ vì bán cho thương lái khác cũng không được.

Các trường Công an Nhân dân giảm chỉ tiêu, giảm mức điểm thưởng

Tổng cục Chính trị Công an nhân dân (CAND) vừa công bố thông tin về việc các trường CAND năm nay sẽ giảm chỉ tiêu so với năm ngoái. Cụ thể, chỉ có 1.192 chỉ tiêu vào 5 học viện, đại học là: Học viện An ninh Nhân dân, Học viện Cảnh sát Nhân dân, ĐH An ninh Nhân dân, ĐH Cảnh sát Nhân dân và ĐH Phòng cháy Chữa cháy. Ngoài ra, mức điểm thưởng cho thí sinh đạt giải năm nay cũng giảm. Thậm chí, giải nhất quốc gia cũng chỉ được cộng 1 điểm.

 

Bị cáo Đinh La Thăng nhận thêm án 18 năm tù, bồi thường 600 tỷ đồng

Bị cáo Đinh La Thăng. Ảnh: Dân trí.

Sau khi nghị án, chiều 29/3 HĐXX Tòa án Nhân dân TP Hà Nội đã tuyên án đối với các bị cáo trong vụ án “Cố ý làm trái quy định của Nhà nước về quản lý kinh tế gây hậu quả nghiêm trọng” xảy ra tại PVN. Theo đó, bị cáo Đinh La Thăng, nguyên Chủ tịch HĐTV PVN bị tuyên phạt 18 năm tù và phải bồi thường số tiền 600 tỷ đồng. (CHI TIẾT)

Nông dân “hốt bạc” nhờ nuôi gà Ai Cập

Với gần 10.000 con gà mái đẻ, trung bình mỗi năm một gia đình nông dân ở Sơn Tây, Hà Nội cung cấp ra thị trường khoảng 1,5 triệu quả trứng gà và hơn 15 tấn thịt gà loại thải sau khi thôi đẻ. Với giá bán từ 2.300 - 2.500 đồng/quả trứng, sau khi trừ hết chi phí mỗi năm gia đình này có lãi khoảng 500 triệu đồng. (CHI TIẾT)

Nên đọc


Quốc Bảo (Tổng hợp)
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo