Văn hóa

Tin mới nhất về lễ tang nghệ sĩ Phạm Bằng

(DNVN) - Lễ viếng và lễ truy điệu nghệ sĩ Phạm Bằng sẽ diễn ra vào chiều ngày 4/11 tại Nhà tang lễ Bệnh viện Trung ương Quân đội 108, Hà Nội.

NSƯT Phạm Bằng đã vĩnh viễn ra đi ở tuổi 85 để lại biết bao xót thương nơi trái tim khán giả yêu mến ông. Người nghệ sĩ hiền lành, đức độ, tận tâm với nghề từng kinh qua hàng nghìn vai diễn. Ông là nghệ sĩ gạo cội của phim truyền hình và kịch nói Việt Nam, theo tin tức trên báo Dân trí. 

Nghệ sĩ Phạm Bằng hưởng thọ 85 tuổi. Ảnh Zing news.

Trước đó, từ tháng 6 năm nay, cơ thể nghệ sĩ Phạm Bằng có dấu hiệu mệt mỏi và phải nhập viện khám sức khỏe. Sau khi các bác sĩ chuẩn đoán ông bị viêm gan và viêm mật, gia đình đã đưa Phạm Bằng sang Singapore chữa trị. 

Ông dừng hết mọi hoạt động nghệ thuật và không thể tham gia đóng các phim, chương trình cho Tết Đinh Dậu 2017. Cách đây vài ngày, cư dân mạng không khỏi xót xa khi nhìn hình ảnh NSƯT Phạm Bằng nằm trên giường bệnh với thân hình gầy tong teo được chụp tại nhà riêng của con trai ở Hà Nội.

Báo Thể thao và văn hóa đưa tin, lễ viếng và lễ truy điệu nghệ sĩ Phạm Bằng sẽ diễn ra từ lúc 12h30-14h ngày 4/11 tại Nhà tang lễ Bệnh viện Trung ương Quân đội 108, Hà Nội. Sau đó, linh cữu của nam danh hài đất Bắc sẽ được đi đưa điện táng tại Đài hóa thân Hoàn vũ Hà Nội.

Trước khi từ biệt cõi trần, nghệ sĩ Phạm Bằng đã sống hết mình vì nghệ thuật. Ở lĩnh vực sân khấu kịch, ông đã có những vai diễn để đời gồm: Lý Trưởng trong “Hồn Trương Ba da hàng thịt” và Thương trong “Mớ đời Thương”.

Đáng chú ý, nghệ sĩ Phạm Bằng được khán giả màn ảnh nhỏ rất yêu mến qua chương trình “Gặp nhau cuối tuần” với những vai trưởng phòng, giám đốc. Ông còn thường xuyên đóng phim hài Tết. Thậm chí, ở tuổi ngoài 80, nghệ sĩ Phạm Bằng vẫn đi diễn.

 

Ngoài hoạt động nghệ thuật, gương mặt quen thuộc của “Gặp nhau cuối tuần” còn mở quán bánh trôi tàu ở Hà Nội. Chỉ đến khi bị bệnh, nghệ sĩ Phạm Bằng mới đóng cửa quán ăn nổi tiếng của mình.

Nên đọc
Hồng Hà (Tổng hợp theo báo Thể Thao & Văn Hóa, Dân trí)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo