Xã hội

Tin mới nhất về nữ tình nguyện viên Đặng Thị Thu Hương

(DNVN) - Thủ tướng Chính phủ vừa quyết định truy tặng Bằng khen cho em Đặng Thị Thu Hương (sinh năm 1994, Quảng Bình) đã có thành tích trong hoạt động từ thiện, nhân đạo.

Ngày 23/10, Văn phòng Chính phủ cho hay Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc có quyết định truy tặng bằng khen chị Đặng Thị Thu Hương (24 tuổi, trú huyện Quảng Ninh, Quảng Bình) do đã có thành tích trong hoạt động từ thiện, nhân đạo, dũng cảm giúp dân vùng lũ khắc phục hậu quả trận mưa lũ kỷ lục tại xã Quảng Tiên, thị xã Ba Đồn, theo tin tức trên báo Vnexpress.


Cô gái trẻ tử vong khi từ thiện ở vùng mưa lũ. 

Vào trưa 20/10, trên trục đường liên xã Quảng Tiên - Quảng Tân - Quảng Trung (thị xã Ba Đồn, Quảng Bình), chị Hương điều khiển xe máy gặp vũng lầy nên ngã xuống, bị xe ôtô phía sau đi tới cán tử vong. Hương cùng nhóm tình nguyện viên đang trên đường giúp người dân xã Quảng Tiên khắc phục hậu quả trận mưa lũ kỷ lục.

Trước đó, như tin tức Doanh nghiệp Việt Nam đã đưa, sự ra đi của Đặng Thị Thu Hương khiến nhiều người chua xót, nhưng ở thế giới bên kia, chắc chắn cô gái cũng đã mãn nguyện bởi những gì mình đã làm cho xã hội. Anh Đặng Văn Tuyên, một người hàng xóm gần nhà em Hương. cho biết: “Em ấy là một người rất nhiệt tình, năng nổ, có hoạt động gì tại địa phương mà có thể tham gia được thì em ấy luôn có mặt. Sự ra đi của Hương khiến chúng tôi vô cùng xót xa”.

Hương tham gia vào nhóm phượt “S2 và những người bạn” cách đây gần 2 năm. Trước khi về giúp bà con vùng lũ ở Quảng Bình, Hương đang trong hành trình đi Tây Bắc. Tuy nhiên, theo tiếng gọi của đoàn, nói rằng người dân ở Quảng Bình đang cần các bạn tình nguyện nên Hương cùng nhiều bạn nữa đã nhanh chóng về đây giúp bà con vùng lũ vượt qua khó khăn.

Trước khi đến với xã Quảng Tiên, Hương cùng với nhóm cũng đã đến nhiều xã khác nữa ở địa bàn tỉnh Quảng Bình để trao quà cứu trợ và giúp bà con dọn dẹp lại hậu quả của lũ

“Đoàn chúng tôi tuy không trực thuộc ai cả nhưng chúng tôi hoạt động rất có kỷ luật. Các thành viên muốn đi đâu đều phải xin phép. Trước khi xảy ra tai nạn, Hương nói có người dân hỏi thuốc chữa đau gì đó nên xin phép đi mua thuốc cho bà con.

 

Nhưng không ngờ, đang trên đường về thì xảy ra sự việc đau lòng. Lúc em ấy ngã xuống, túi thuốc vẫn còn treo trên xe. Con bé này quá tuyệt vời, nó lúc nào cũng rất nhiệt tình và trách nhiệm. Sự ra đi của em ấy là một sự mất mát quá lớn cho gia đình và cả chúng tôi”, anh Phạm Hữu Đức Anh, admin nhóm phượt “S2 và những người bạn” cho biết.

Nên đọc
Hồng Hà (T/H)
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo