Xã hội

Tin mới nhất vụ "gửi rác Hương Khê đi Sài Gòn"

Giám đốc Công ty cổ phần đường sắt Hà Tĩnh đang làm việc với ga Hương Phố và chính quyền địa phương để kiểm tra về tình trạng một số người dân "gửi rác" lên tàu hỏa gây xôn xao dư luận những ngày qua.

Liên quan đến vụ việc một số người dân Hà Tĩnh tranh thủ nhân lúc tàu dừng đã mang rác treo lên các toa tàu để mang đi nơi khác gây bất bình dư luận vài ngày qua, ông Cao Tiến Hùng, Giám đốc Công ty cổ phần đường sắt Nghệ Tĩnh, cho biết đang làm việc với ga Hương Phố và chính quyền địa phương để kiểm tra, chấn chính tình trạng này.

“Việc làm này làm mất mỹ quan của đoàn tàu, vừa gây ô nhiễm môi trường, nguy cơ lây lan các dịch bệnh và rất nguy hiểm cho người treo rác lên toa tàu khi tàu đang chạy”, báo Zing.vn dẫn lời ông Hùng nói.

Người dân treo rác lên thành tàu - Hình ảnh cắt ra từ clip.

Ông Lê Hữu Thái, Chủ tịch UBND thị trấn Hương Khê, huyện Hương Khê (Hà Tĩnh) cũng đã xác nhận sự việc trên và đang cử người đi xác minh những đối tượng treo rác lên tàu để nhắc nhở và xử lý nghiêm nếu tái diễn.

Trước đó, trên mạng xã hội xuất hiện đoạn clip dài gần 2 phút ghi lại cảnh một số người dân Hà Tĩnh mang nhiều bao tải rác treo vào thành tàu hỏa lúc đoàn tàu sắp chuyển bánh. Thậm chí, khi đoàn tàu bắt đầu chạy thì vẫn có một số người cố gắng cầm theo bao rác treo lên toa.

Ngay sau khi đăng tải, đoạn clip đã thu hút hàng chục ngàn lượt xem, hàng trăm lượt chia sẻ và rất nhiều bình luận thể hiện sự bất bình trước ý thức của những người này. Hầu hết các bình luận đều tỏ thái độ không đồng tình với hành động… gửi rác.

Rất nhiều tài khoản facebook đã tỏ ra bất bình trước hành động này, với nhiều ý kiến như: "Vô ý thức quá, muốn sạch cho mình mà không nghĩ cho người khác", "Không thể chấp nhận được, một việc làm vô ý thức"…

Được biết, từ đầu tháng 6-2017 tới nay, do không còn chỗ để xử lý rác thải nên thị trấn Hương Khê ngập trong rác khiến cuộc sống người dân bị ảnh hưởng nặng nề, môi trường ô nhiễm nghiêm trọng.

 

Nên đọc
Trung Hùng (Tổng hợp)
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo