Quốc tế

Tin mới nhất vụ xả súng ở sân bay bang Florida

Vụ xả súng diễn ra vào khoảng 13h ngày 6/1 (giờ địa phương) tại khu vực nhận hành lý ở nhà ga số 2 bay Fort Lauderdale, bang Florida, Mỹ khiến ít nhất 5 người chết, 13 người bị thương.

Giới chức Mỹ xác định thủ phạm vụ xả súng xảy ra ngày 6/1 tại sân bay Fort Lauderdale-Hollywood thuộc bang Florida khiến 5 người thiệt mạng và 13 người bị thương là Esteban Santiago, 26 tuổi, theo tin tức trên báo Vietnamplus.

Tình hình sân bay rất hỗn loạn sau vụ xả súng. Ảnh AP.

Theo thông tin ban đầu, đối tượng Santiago từng phục vụ trong Lực lượng Vệ binh Quốc gia Mỹ và giải ngũ năm ngoái.  Hiện vẫn chưa rõ động cơ Santiago thực hiện vụ xả súng, song giới chức Mỹ cho biết dường như đối tượng này hành động một mình.  Sau khi gây ra vụ việc, Santiago đã đầu hàng cảnh sát và bị bắt giữ. Quá trình điều tra vẫn đang tiếp tục. 

Khoảng 90 phút sau vụ xả súng, tình hình sân bay vẫn còn rất hỗn loạn. "Quang cảnh trông như bãi chiến trường", một nhân chứng nói với CNN. Sân bay Ft. Lauderdale đã bị đóng cửa. Theo Cục Hàng không Liên bang, toàn bộ chuyến bay đến đây sẽ bị hoãn hoặc chuyển hướng sang sân bay khác, báo Zing news đưa tin. 

 Các nạn nhân bị thương đã được đưa tới bệnh viện. Ảnh: AP.

Vụ xả súng diễn ra ở nhà ga số 2 (Terminal 2). Nghi phạm mang theo một khẩu súng trong hành lý ký gửi, đã kê khai hải quan. Kẻ này bay từ Florida đến Alaska, qua Canada. Khi đến sân bay Fort Lauderdale, y lôi khẩu súng trong hành lý ra và bắt đầu bắn. 

 Trong tháng 11/2016, gần 2,5 triệu lượt khách đã đi qua Fort Lauderdale, đưa sân bay lên xếp vị trí thứ 21 về tổng số lượt khách ở Mỹ. Fort Lauderdale có 4 nhà ga, phục vụ khoảng 30 hãng hàng không. 

Nên đọc
Hồng Hà (Tổng hợp theo báo Zing news, Vietnamplus)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo