Xã hội

Tin mới vụ 34 hành khách đi máy bay Vietnam Airlines nghi ngộ độc

(DNVN) - Liên quan đến vụ việc, đại diện Bộ Giao thông vận tải cho biết, công tác kiểm tra đang được tiến hành. Để có kết quả cũng phải mất một thời gian, khoảng 1 - 2 ngày nữa là có kết quả.

Như tin tức đã đưa trước đó, sáng ngày 28/10, trên chuyến bay mang số hiệu VN300 từ TP. HCM đến Narita (Tokyo) Nhật Bản đã có 34 học sinh gặp sự cố về sức khỏe, có dấu hiệu bị ngộ độc thực phẩm ngay sau khi máy bay cất cánh.

Được biết, tất cả hành khách có triệu chứng ngộ độc ngay sau khi máy bay cất cánh khi chưa dùng đồ ăn thức uống trên máy bay. Cơ trưởng chuyến bay cân nhắc các biện pháp khẩn cấp, nhưng các hành khách có nguyện vọng hạ cánh tại Nhật, do có bác sỹ trên máy bay trợ giúp nên cơ trưởng đồng ý và tiếp viên đã bật đèn sáng đêm để chăm sóc khách.

Ngay sau khi chiếc máy bay hạ cánh tại sân bay Narita, các học sinh đã được đưa tới bệnh viện để kiểm tra, điều trị. Cảnh sát địa phương cũng đã niêm phong và lấy mẫu đồ ăn trên máy bay để điều tra nguyên nhân vụ việc.

Máy bay đã được nhà chức trách sân bay Nhật Bản kiểm tra và cho phép đưa trở lại khai thác và bay trở về Việt Nam.

Ảnh minh họa.

Ngay sau khi xảy ra sự việc, Thủ tướng Chính phủ yêu cầu UBND TP.HCM kiểm tra làm rõ thông tin nêu trên, xử lý nghiêm vi phạm an toàn thực phẩm (nếu có), báo cáo Thủ tướng Chính phủ trong đầu tháng 11/2016.

Trong một diễn biến mới nhất, trao đổi với PV báo Người Đưa Tin, ông Nguyễn Nhật – Thứ trưởng Bộ GTVT cho biết: “Bộ GTVT đã nhận được chỉ đạo của Thủ tướng yêu cầu kiểm tra, làm rõ thông tin 34 hành khách bị ngộ độc thực phẩm. Tuy nhiên, phía Nhật Bản thông tin lại rằng không có vấn đề gì và yêu cầu Việt Nam không kiểm tra nữa”.

Ông Nhật cho hay: “Bộ GTVT vẫn chỉ đạo các cơ quan liên quan và hãng hàng không Vietnam Airlines kiểm tra lại các quy trình cung cấp thực phẩm. Hiện tại, công tác kiểm tra đang được tiến hành. Để có kết quả cũng phải mất một thời gian, khoảng 1 - 2 ngày nữa là có kết quả”.

rả lời câu hỏi của PV báo Người Đưa Tin, trước khi lên máy bay, 34 hành khách này có dùng đồ ăn của sân bay hay hãng Vietnam Airlines không, ông Nhật cho hay: “Mọi thông tin đều đang được kiểm tra, nhưng rất có thể là do 34 hành khách này dùng đồ ăn của Nhật Bản. Phía Nhật Bản cũng đã khuyến cáo không cần kiểm tra nhưng chúng tôi vẫn cho kiểm tra để làm rõ nguyên nhân”.

Nên đọc
Công Danh (t/h)
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo