Xã hội

Tin mới vụ lò nấu thép phát nổ, 4 người bỏng nặng

Trong lúc luyện thép, lò nấu thép bất ngờ phát nổ, phôi thép từ trong lò bắn ra khắp nơi khiến 4 công nhân trong ca trực bị bỏng nặng.

Vào lúc 2h sáng nay 23/4, tại nhà máy luyện thép của Công ty CP Thép Việt - Nhật (tại KCN Nam Cầu Kiền, Hải Phòng) đã xảy ra vụ nổ khiến 4 nam công nhân bị bỏng nặng, theo tin tức trên báo Gia đình & Xã hội. 

Công nhân bị bỏng nặng trong vụ nổ lò nấu phôi thép. Ảnh Gia đình & Xã hội.

4 nạn nhân gồm Bùi Thái Trọng (34 tuổi trú tại xã Kênh Giang, Thuỷ Nguyên, Hải Phòng); Chu Văn Sáng (42 tuổi trú tại xã Hoàng Động, huyện Thuỷ Nguyên, Hải Phòng); Nguyễn Việt Đức (37 tuổi ở huyện An Dương, Hải Phòng) và Vũ Huy Ngàn (34 tuổi ở huyện Thanh Miện, tỉnh Hải Dương).

Anh Vũ Huy Ngàn, một trong 4 công nhân bị bỏng cho biết: Trong lúc đang làm ca đêm, anh đi kiểm tra phôi thép luyện trong lò vào khoảng 2h sáng ngày 23/4, thì bất ngờ nghe tiếng nổ lớn.  Mặc dù đã cố chạy thật nhanh ra ngoài, nhưng anh Ngàn vẫn bị thép nóng bắn vào quần áo, gây bỏng phía sau lưng và chân.

Một lúc sau, 3 công nhân cùng ca với anh Ngàn được mọi người đưa ra trong tình trạng bỏng nặng ở đầu và mặt. Các nạn nhân đã được công ty thép Việt – Nhật đưa ngay vào Bệnh viện Đa khoa Việt Tiệp (Hải Phòng).

Các bác sĩ bệnh viện Việt Tiệp cho biết, trong số 3 công nhân còn lại đang điều trị tại bệnh viện, công nhân Chu Văn Sáng bị bỏng gần 60% và bị thương khá nặng ở 2 mắt, báo Kiến thức đưa tin. 

Về nguyên nhân gây nổ lò đang được điều tra làm rõ nhưng nhiều người dự đoán trong số nguyên liệu đưa vào lò nấu có sót vật liệu nổ. Vụ việc đang được các cơ quan chức năng phối hợp điều tra, làm rõ.

 

Nên đọc
Hồng Hà (Tổng hợp theo báo Gia đình & Xã hội, Kiến thức)
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo