Tin tức - Sự kiện

"Bẫy giết người" trên đường nghìn tỷ và lỗ thủng lương tâm

(DNVN)- Rạng sáng ngày 10/12, vì mưu sinh, anh Trần Nguyễn Quang Tánh (Phú Yên) đi làm sớm, bị sụp ổ gà trên QL 1. Cái chết oan uổng của anh Tánh- ai là người phải chịu trách nhiệm? Vẫn là lời bỏ ngỏ, thưa Bộ trưởng Bộ GTVT- Nguyễn Văn Thể.
Ông Huỳnh Minh Thường, Chủ tịch UBND xã Hòa Xuân Đông (Đông Hòa, Phú Yên) bức xúc: Anh Tánh là người địa phương. Phải gọi đó là ổ voi chứ không thể là ổ gà, sâu đến 30cm, rộng gần bằng cái thúng. Đêm tối, chẳng may ai rớt xuống đó thì không chết cũng bị thương nặng. Đoạn QL1 qua xã Hòa Xuân Đông này có hàng chục ổ voi như thế. Vì tính mạng người đi đường, xã báo cáo huyện, nhưng ổ voi vẫn hoàn ổ voi.
Ổ voi này đã gây ra cái chết thương tâm cho anh Quang Tánh (Ảnh: Tuổi trẻ)

Ổ voi này đã gây ra cái chết thương tâm cho anh Quang Tánh (Ảnh: Tuổi trẻ)

Ông Thường gay gắt: Tôi đề nghị truy cứu trách nhiệm vụ tai nạn giao thông này, nếu không thì còn nhiều người chết oan uổng.
Anh Tánh mất đi, để lại người vợ trẻ và hai con thơ. Anh là trụ cột của gia đình.
Nhà báo Hoàng Linh viết: Những cái ổ gà trên con đường những ngàn tỷ này chính là lỗ thủng lương tâm của những người có trách nhiệm ở Bộ Giao thông- Vận tải.
"Ai sẽ trả lại cho gia đình họ một đứa con, một người chồng, một người cha ?"- câu hỏi vọng về Bộ GTVT và người chịu trách nhiệm cao nhất là Bộ trưởng Nguyễn Văn Thể.
Tất nhiên, TNGT là điều không ai mong muốn, nhưng tai nạn gây ra cái chết thương tâm của anh Tánh chính là những người có trách nhiệm của những quản lý cung đường này gây ra.
Chính quyền xã có kiến nghị, sao không một lời đáp? Chỉ có người dân vô tội là gánh chịu cái chết oan uổng đó thôi, thưa Bộ trưởng Nguyễn Văn Thể.
Cái chết thương tâm của anh Tánh, bỗng tôi nhớ lại câu chuyện "lão nông" Phạm Tấn Lực ở thôn Phú Lễ 2, xã Bình Trưng, huyện Bình Sơn (Quảng Ngãi), người đã bỏ công sức, thời gian suốt 4 năm để tìm và phát hiện sai phạm trong gói thầu A3, đoạn quốc lộ Đà Nẵng- Quảng Ngãi, dài 10,6km, do nhà thầu Giang Tô thi công. Tổng gói thầu là 1.360 tỷ đồng.
Đất làm nền đường cao tốc do lão nông Tân Lực tố cáo không đạt chuẩn ( Ảnh: Dân Trí)

Đất làm nền đường cao tốc do lão nông Tân Lực tố cáo không đạt chuẩn ( Ảnh: Dân Trí)

Khi làm bảo vệ hiện trường, với kinh nghiệm của người làm xây dựng, ông Lực phát hiện nền chân đất yếu vì sử dụng đất không chất lượng, ông Lực báo cáo với nhà thầu, nhưng bị bỏ ngoài tai. Ông Lực quyết định nghỉ việc, dù mức lương 4 triệu đồng- với gia đình một cựu chiến binh nghèo như ông là quá lớn.
Bỏ tiền mua máy ảnh, cùng những những người dân tâm huyết, ròng rã 4 năm với cả nghìn bức ảnh, bằng chứng chứng minh sự gian dối của nhà thầu Tô Giang.
Với những bằng chứng được ông Lực cung cấp, báo chí lên tiếng, ông Lực được nhà thầu thỏa thuận đổi sự im lặng, ông không đồng ý, kể cả xã hội đen đến đe dọa.
Cuối cùng, nhà thầu Tô Giang cũng phải thừa nhận sự gian dối trong thi công.
Dư luận bức xúc với cao tốc 34.516 tỷ từ Đà Nẵng đến Quảng Ngãi do Tổng Công ty đầu tư và Phát triển đường cao tốc Việt Nam làm chủ đầu tư, vừa đưa vào sử dụng mà mặt đường bong tróc, xuất hiện nhiều ổ gà, ổ voi, cộng với chuyện "vá đường" cao tốc bằng công nghệ "thủ công".
Vá cao tốc  hơn 43 nghìn tỷ bằng công nghệ thủ công (Ảnh: Lao Động)

Vá cao tốc hơn 34 nghìn tỷ bằng công nghệ thủ công (Ảnh: Lao Động)

Cào mặt đường kém chất lượng để thảm lại ỏ dự án cao tốc hơn 34 nghìn tỷ (Ảnh: TIền Phong)

Cào mặt đường kém chất lượng để thảm lại ỏ dự án cao tốc hơn 34 nghìn tỷ (Ảnh: TIền Phong)

Trước phán ánh của báo chí, Thứ trưởng Bộ GT-VT Lê Đình Thọ đã đi kiểm tra đã tận mặt nhìn thấy chất lượng cao tốc kém như thế nào.
Thứ trưởng Bộ GTVT-Lê Đình Thọ đi kiểm tra đường cao tốc hơn 34 nghìn tỷ (Ảnh: Người lao động"

Thứ trưởng Bộ GTVT-Lê Đình Thọ đi kiểm tra đường cao tốc hơn 34 nghìn tỷ (Ảnh: Người lao động)

 

Và hôm nay, đã có câu trả lời từ cái chết thương tâm của anh Trần Nguyễn Quang Tánh.
Không hiểu những người có trách nhiệm, có lương tâm, có thấy đau lòng khi nhìn bức ảnh này?

Người thân đau đớn trước cái chết thương tâm của anh Tánh (Ảnh: Tuổi trẻ)


Linh Trần
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo