Tin tức - Sự kiện

“Chủ động phòng, chống bạo lực, xâm hại phụ nữ và trẻ em”

Đó là chủ đề của Tháng Hành động vì bình đẳng giới và phòng, chống bạo lực trên cơ sở giới năm 2018 (gọi tắt là Tháng Hành động) của Bộ Xây dựng.

Bộ Y tế thông tin về tình hình phản ứng sau tiêm chủng / Thực hư chuyện thuốc chứa Valsartan gây ung thư

“Chủ động phòng, chống bạo lực, xâm hại phụ nữ và trẻ em”
Trẻ em là đối tượng dễ bị tổn thương cần được bảo vệ. Ảnh: TQ.

Tháng hành động được thực hiện từ ngày 15/11/2018 đến ngày 15/12/2018.

Mục đích Tháng Hành động nhằm thu hút sự quan tâm, đề cao vai trò, trách nhiệm và tính chủ động tham gia hành động của cá nhân, gia đình, cộng đồng, cơ quan, tổ chức trong việc phòng, chống bạo lực và xâm hại phụ nữ và trẻ em.

Đẩy mạnh phổ biến, tuyên truyền, giáo dục pháp luật về bình đẳng giới và phòng, chống bạo lực trên cơ sở giới, vận động toàn thể cán bộ, công chức, viên chức và người lao động trong toàn ngành chủ động, tích cực hành động nhằm thực hiện hiệu quả hơn các chính sách, chương trình về bình đẳng giới và phòng, chống bạo lực trên cơ sở giới.

Tăng cường giáo dục kiến thức, kỹ năng tự bảo vệ, tự phòng ngừa bạo lực, xâm hại cho phụ nữ và trẻ em, cho cha, mẹ, các thành viên gia đình, người làm công tác bình đẳng giới và bảo vệ, chăm sóc trẻ em.

Giảm thiểu tình trạng bạo lực, xâm hại phụ nữ và trẻ em; đẩy mạnh công tác phòng ngừa, phát hiện và ngăn chặn, xử lý kịp thời các vụ việc bạo lực, xâm hại phụ nữ và trẻ em; làm rõ trách nhiệm của các cơ quan, tổ chức có liên quan. Các hoạt động của Tháng Hành độngcần được tổ chức thiết thực, hiệu quả, tiết kiệm; lồng ghép với các sự kiện khác để tạo hiệu ứng về truyền thông trong cơ quan, đơn vị.

 

Tổ chức tuyên truyền về chủ đề, thông điệp và nội dung hoạt động hưởng ứng Tháng Hành độngtrên các phương tiện thông tin truyền thông với các hình thức phù hợp với các nhóm đối tượng như: Treo băng rôn, khẩu hiệu, pano, áp phích tuyên truyền tại trụ sở cơ quan, đơn vị.

Tổ chức các diễn đàn, hội thảo, tập huấn về các nội dung liên quan đến chủ đề của Tháng Hành động trao đổi, chia sẻ kiến thức và đề xuất các chính sách triển khai thực hiện công tác phòng, chống bạo lực đối với phụ nữ và trẻ em: Diễn đàn “Bình đẳng giới và phòng, chống bạo lực giới”, “Lồng ghép giới trong xây dựng và thực thi pháp luật”, “Đối thoại chính sách, pháp luật về bình đẳng giới”...

Kịp thời biểu dương, khen thưởng những điển hình tiêu biểu trong công tác bình đẳng giới, vì sự tiến bộ của phụ nữ và phòng, chống bạo lực trên cơ sở giới.

Tổ chức các hoạt động lưu văn hóa, thể thao, sinh hoạt chuyên đề, câu lạc bộ trong cơ quan, đơn vị về các nội dung liên quan đến chủ đề của Tháng Hành động năm 2018, nhằm tạo động lực cho nữ cán bộ, công chức, viên chức và người lao động trong các cơ quan, đơn vị, nữ học sinh, sinh viên trong các trường đào tạo phát huy tinh thần đoàn kết, sáng tạo, hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, góp phần hoàn thành tốt nhiệm vụ, kế hoạch công tác năm 2018 của ngành Xây dựng…

Bộ Xây dựng yêu cầu các cơ quan, đơn vị triển khai Tháng Hành động phù hợp với điều kiện thực tiễn của cơ quan, đơn vị và tiến hành tổng kết, đánh giá kết quả thực hiện và có báo cáo kết quả hoạt động về Bộ trước ngày 20/12/2018.

 

Theo Thanh tra
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm