Tin tức - Sự kiện

“Nói đi đôi với làm, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng tạo nên uy tín“

"Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng được Trung ương giới thiệu để Quốc hội bầu giữ chức Chủ tịch nước là rất xứng đáng".

Ngày 3/10, ngày làm việc thứ 2 của Hội nghị Trung ương 8, Ban Chấp hành Trung ương đã thống nhất rất cao (với tỉ lệ 100%) giới thiệu đồng chí Nguyễn Phú Trọng, Tổng Bí thư Ban Chấp hành Trung ương Đảng để Quốc hội bầu giữ chức vụ Chủ tịch nước Cộng hoà Xã hội Chủ nghĩa Việt Nam tại Kỳ họp thứ 6, Quốc hội khoá XIV.

Người dân đồng tình, ủng hộ

Theo dõi những hoạt động của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, ông Nguyễn Duy Quang - Tổ trưởng Tổ dân phố 38, phường Trung Hòa, Cầu Giấy, Hà Nội cho rằng, việc chỉ đạo quyết liệt của Tổng Bí thư đối với công tác phòng chống tham nhũng đã củng cố niềm tin của nhân dân với Đảng. Ông bày tỏ tin tưởng Tổng Bí thư sẽ tiếp tục làm tốt hơn nữa những nhiệm vụ mà Đảng và Nhà nước giao phó.

“Tôi hoàn toàn nhất trí với chủ trương của Trung ương và tin tưởng đồng chí Tổng Bí thư giữ chức vụ Chủ tịch nước sẽ lãnh đạo đất nước đi tới nhiều thắng lợi vẻ vang” – ông Nguyễn Duy Quang bày tỏ.

noi di doi voi lam, tong bi thu nguyen phu trong da tao nen uy tin hinh 1
Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng tiếp xúc cử tri quận Thanh Xuân, Hà Đông (Hà Nội)
Theo bà Nguyễn Thị Định ở quận Đống Đa, Hà Nội, quyết định của Trung ương là đúng đắn bởi hành động “nói đi đôi với làm” của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng trong thời gian qua đã tạo nên uy tín và lòng tin của người dân vào sự lãnh đạo của Đảng.

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng được tín nhiệm giới thiệu để Quốc hội bầu giữ chức vụ Chủ tịch nước thì nhiệm vụ và trọng trách sẽ nặng nề hơn, song bà Định tin tưởng với uy tín và những việc làm của Tổng Bí thư trong thời gian vừa qua, cùng với sự hỗ trợ của Trung ương, đồng chí Nguyễn Phú Trọng sẽ hoàn thành tốt nhiệm vụ.

Cùng chung suy nghĩ, đảng viên Trần Sỹ Đồng (ở Thanh Hóa) bày tỏ, đây là một quyết định hợp lòng dân trong tình hình phát triển kinh tế-xã hội và tình hình chính trị trong nước, quốc tế. Bởi với uy tín và vai trò trách nhiệm của Tổng Bí thư, nhân dân thấy rất yên tâm.

Tin tưởng vào sự tín nhiệm của Trung ương

Nhiều ý kiến cũng cho rằng có sự đồng tình rất cao trong nhân dân, dư luận khi nghe tin Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng được giới thiệu để Quốc hội bầu giữ chức Chủ tịch nước.

 

Theo dõi qua các phương tiện truyền thông, bà Ka H’Hồng (dân tộc K’Ho) ở đường N’Trang Lơng, thị xã Gia Nghĩa, tỉnh Đắk Nông bày tỏ tin tưởng tuyệt đối vào sự tín nhiệm của Trung ương Đảng với đồng chí Nguyễn Phú Trọng.

“Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng được Trung ương giới thiệu để Quốc hội bầu giữ chức Chủ tịch nước là rất xứng đáng. Dù công việc sắp tới sẽ nặng nề, vất vả nhưng tin tưởng đồng chí Nguyễn Phú Trọng sẽ làm tốt" - bà Ka H’Hồng bày tỏ tin tưởng, đồng thời nhấn mạnh, thời gian qua Trung ương, Bộ Chính trị và cá nhân đồng chí Tổng Bí thư rất cương quyết trong công tác đấu tranh phòng chống tham nhũng, tiêu cực. Cùng với đó là sự chỉ đạo sâu sát trong công tác đối nội và đối ngoại.

Ông Nguyễn Quang Quý (Hội Luật gia tỉnh Gia Lai) cho rằng, việc Tổng Bí thư làm Chủ tịch nước có ý nghĩa quan trọng để điều hành đất nước, hội nhập với xu thế của thực tiễn hiện nay.

“Ở nước ta, tất cả quyền lực thuộc về nhân dân. Nhân dân ủng hộ và giao sứ mệnh, trọng trách cho người được tín nhiệm. Đó là xác định mục tiêu chung vì Tổ quốc, dân tộc và nhân dân chứ không phải vì một cá nhân nào”- ông Nguyễn Quang Quý nói./.

Theo VOV
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo