Tin tức - Sự kiện

An Giang: Hơn 18.000 sĩ tử bước vào ngày thi đầu tiên kỳ thi THPT 2022

DNVN - Sáng 7/7, hơn 18.000 sĩ tử tại tỉnh An Giang bước vào buổi thi đầu tiên của kỳ thi tốt nghiệp THPT 2022 với môn Ngữ Văn.

Cách chức giám đốc CDC Hậu Giang / Bắc Giang: Trao Giải thưởng Báo chí về khoa học và công nghệ lần thứ I

Theo ghi nhận của Doanh nghiệp Việt Nam, Thời tiết sáng nay hôm nay mát mẻ, trời nắng nhẹ, thuận tiện cho các phụ huynh và sĩ tử đi đến điểm thi. Tuy nhiên, các sĩ tử vẫn không giấu được sự hồi hộp, lo lắng…

Tại điểm thi trường THPT Long Xuyên (phường Mỹ Long, TP Long Xuyên), từ 6h sáng, điểm thi này gần như các thí sinh đã có mặt đầy đủ. Nhiều em đã đến rất sớm, tranh thủ ôn bài hoặc ghé hàng quán gần điểm thi để ăn sáng trước khi bước vào phòng thi.

Thí sinh làm thủ tục vào phòng thi.

Thí sinh làm thủ tục vào phòng thi.

Em Nguyễn Duy Khương - một sĩ tử của trường THPT Long xuyên hồi hộp cho biết: Mấy ngày nay, em đã ôn tập nhiều tác phẩm trọng tâm mà thầy cô đã rèn luyện em trong thời gian trước khi thi. Tuy nhiên, bước vào môn thi đầu tiên tâm lý em cũng có chút lo lắng.

“Sáng nay, em cùng mẹ tranh thủ đến trường từ rất sớm, một phần để ăn sáng trước khi vào phòng thi, còn lại thời gian em tranh thủ ôn bài, kiểm tra bút, viết…”, em Khương chia sẻ.

Thi sinh đeo khẩu trang trong suốt quá trình thi.

Thí sinh đeo khẩu trang trong suốt quá trình thi để đảm bảo công tác phòng, chống dịch COVID-19.

Chị Hà Kiều Anh - phụ huynh của một sĩ tử tại điểm thi này cho biết: “Không riêng gì chị, phụ huynh nào cũng lo lắng cho con, chị dậy từ 5h sáng để chuẩn mọi thứ cho con rồi, nhưng tâm lý cũng rất lo sợ, nhất là việc thiếu sót những thủ tục để vào phòng thi của con.

“Tranh thủ đến sớm để kiểm tra đầy đủ, lo cho con ăn uống xong mới yên tâm đi làm, nói thiệt chứ dù con tôi có chuẩn bị ôn bài trước rồi nhưng cũng thấy chưa yên tâm lắm, không biết đề thi năm nay có khó quá không?”, chị Kiều Anh lo lắng.

Ngoài những ghi nhận từ các sĩ tử, phụ huynh, thì tại các địa điểm thi trên địa bàn TP Long Xuyên đều có lực lượng thanh niên tình nguyện hỗ trợ nước cho thí sinh.

Một em tình nguyện viên chương trình tiếp sức mùa thi năm nay cho biết: Chúng em được phân công phục vụ hỗ trợ thí sinh và người nhà thí sinh về mọi mặt, từ nước uống tại các điểm thi, phối hợp với Công an, dân phòng đảm bảo trật tự, an toàn giao thông, nhắc nhở các bạn thực hiện tốt biện pháp phòng dịch trong lúc thi, tổ chức phát nước, cơm miễn phí cho các thí sinh tại các điểm thi.

mtại các địa điểm thi trên địa bàn TP Long Xuyên đều có lực lượng thanh niên tình nguyện hỗ trợ nước cho thí sinh.

Tại các điểm thi, đều có lực lượng thanh niên tình nguyện hỗ trợ nước cho thí sinh.

“Tại những điểm thi nếu có thí sinh khuyết tật, hoàn cảnh khó khăn, thì chúng em cũng hỗ trợ tối đa trong việc đưa đón các em đi thi”, em này nói.

Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2022 diễn ra từ ngày 7/7 đến 8/7, tỉnh An Giang có tổng số 18.632 thí sinh đăng ký dự thi, trong đó, số thí sinh hệ giáo dục phổ thông là 17.291 em; giáo dục thường xuyên là 820 em; tự do là 521 em.

Số thí sinh có mặt vào sáng 7/7 là 18.411 thí sinh. Tổng số vắng là 50 em, trong đó 27 thí sinh tự do không rõ lý do, 23 thí sinh phổ thông (10 trường hợp bệnh sốt xuất huyết, 4 trường hợp bị bệnh khác, 2 thí sinh bị tai nạn, 3 thí sinh được xét đặc cách, 2 thí sinh miễn thi, 2 thí sinh nghỉ luôn).

Long Vân
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm