Tin tức - Sự kiện

Bắc Bộ trời lạnh, mưa lớn ở Trung Bộ và Bắc Tây Nguyên

Sáng sớm nay (17/10), không khí lạnh đã ảnh hưởng đến hầu khắp phía Tây Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ. Ở vịnh Bắc Bộ có gió đông bắc mạnh cấp 7, giật cấp 9.

Cần Thơ: Dự kiến nhiều dịch vụ sẽ được hoạt động trở lại / Hà Nội tạm thời phong tỏa chung cư hơn 1.000 dân vì ca nghi mắc COVID-19

Ảnh minh họa.

Ảnh minh họa.

Ngày hôm nay (17/10), bộ phận không khí lạnh này sẽ ảnh hưởng đến các nơi khác ở phía Tây Bắc Bộ, Bắc Trung Bộ và một số nơi ở Trung Trung Bộ.

Do ảnh hưởng của không khí lạnh tăng cường kết hợp với dải hội tụ nhiệt đới có trục qua Trung Trung Bộ nối với vùng áp thấp ngay trên vùng biển ngoài khơi Trung Bộ và nhiễu động trong đới gió Đông trên cao nên từ nay (17/10) đến ngày 18/10, ở khu vực từ Hà Tĩnh đến Khánh Hòa và Bắc Tây Nguyên có mưa to đến rất to; ở Thanh Hóa và Nghệ An có mưa, mưa rào.

Ở Bắc Bộ và Thanh Hóa trời lạnh, vùng núi phía Bắc có nơi trời rét với nhiệt độ thấp nhất phổ biến 17-20 độ, vùng núi có nơi dưới 16 độ.

Gió Đông Bắc trong đất liền mạnh cấp 3, vùng ven biển cấp 3-4.

 

Từ nay đến ngày 18/10, ở Vịnh Bắc Bộ, vùng biển từ Quảng Trị đến Quảng Ngãi (bao gồm cả huyện đảo Cồn Cỏ, Lý Sơn), khu vực Bắc Biển Đông (bao gồm cả vùng biển quần đảo Hoàng Sa) có gió Đông Bắc mạnh cấp 6-7, giật cấp 9; sóng biển cao từ 2,0-4,0m, biển động mạnh.

Tại thủ đô Hà Nội, dự báo suốt cả ngày trời tạnh ráo, cảm giác bớt lạnh rõ rệt so với hôm qua. Nhiệt độ tăng thêm 3 độ, lên mức 24 độ. Cùng với Hà Nội, nhiều nơi khác của miền Bắc hôm nay cũng không mưa.

Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia cho biết, do ảnh hưởng của không khí lạnh tăng cường kết hợp với dải hội tụ nhiệt đới có trục qua Trung Trung Bộ nối với vùng áp thấp ngay trên vùng biển ngoài khơi Trung Bộ và nhiễu động trong đới gió Đông trên cao nên từ sáng sớm nay (17/10) đến ngày 18/10 ở khu vực Trung Bộ và Bắc Tây Nguyên có mưa to đến rất to:

- Khu vực từ Hà Tĩnh đến Quảng Ngãi có tổng lượng mưa từ 150-300mm, cục bộ có nơi trên 350mm;

- Bình Định, Phú Yên, Khánh Hòa, Kon Tum, Gia Lai có tổng lượng mưa phổ biến 80-150mm, cục bộ có nơi trên 200mm.

 

Đề phòng nguy cơ cao xảy ra lũ quét, sạt lở đất tại khu vực vùng núi và ngập úng cục bộ tại các vùng trũng, thấp, ven sông.

 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm