Tin tức - Sự kiện

Bệnh viện công lập đầu tiên ở Đông Nam Á đạt tiêu chuẩn JCI của Mỹ về chương trình PRIME

DNVN - Ngày 8/12, Tổ chức Giám định chất lượng bệnh viện của Mỹ - JCI đã công bố Quyết định và trao Giấy chứng nhận công nhận Bệnh viện Đà Nẵng là bệnh viện công lập đầu tiên ở Việt Nam và khu vực đạt tiêu chuẩn chất lượng vàng của JCI về chương trình “Phòng ngừa nhiễm khuẩn và nguy cơ sai sót thuốc qua tĩnh mạch trị liệu - PRIME”.

EASA hỗ trợ Cảng Hàng không quốc tế Đà Nẵng xây dựng hệ thống quản lý môi trường / Giao lưu trà đạo Nhật Bản

Ngày 8/12, tại lễ kết thúc chương trình “Phòng ngừa nhiễm khuẩn và nguy cơ sai sót thuốc qua tĩnh mạch trị liệu - PRIME” của Bệnh viện (BV) Đà Nẵng, ông Dominik Becker - Giám đốc lĩnh vực tiêm truyền tĩnh mạch Công ty Becton Dickinson khu vực Đông Nam Á đã trao Quyết định và Giấy chứng nhận của Tổ chức JCI (Mỹ) công nhận BV Đà Nẵng đạt được tiêu chuẩn JCI về chương trình PRIME.

Đây cũng là BV công lập đầu tiên tại Việt Nam và khu vực Đông Nam Á đạt được tiêu chuẩn JCI về chương trình này.

TS.BS Lê Đức Nhân thay mặt ban lãnh đạo và toàn thể cán bộ, nhân viên y tế BV Đà Nẵng nhận Giấy chứng nhận của Tổ chức JCI công nhận BV Đà Nẵng đạt được tiêu chuẩn JCI về chương trình PRIME

TS.BS Lê Đức Nhân thay mặt ban lãnh đạo và toàn thể cán bộ, nhân viên y tế BV Đà Nẵng nhận Giấy chứng nhận của Tổ chức JCI công nhận BV Đà Nẵng đạt được tiêu chuẩn JCI về chương trình PRIME

Dịp này, ông Dominik Becker cũng trao Giấy chứng nhận của Tổ chức JCI cho các thành viên chương trình PRIME Leader và PRIME Champions; trao phần thưởng cho 4 khoa (gồm Tim mạch can thiệp, Hồi sức Tích cực chống độc, Ung bướu và Hồi sức ngoại khoa) của BV Đà Nẵng đã có thành tích tốt nhất khi tham gia chương trình PRIME.

Tổ chức Giám định chất lượng BV của Mỹ - JCI (Joint Commission International) thành lập năm 1994, là hệ thống tiêu chuẩn uy tín hàng đầu thế giới về đánh giá chất lượng dịch vụ y tế. Tiêu chuẩn JCI lấy bệnh nhân làm trung tâm, tập trung đặc biệt vào sự an toàn, chất lượng chăm sóc y tế và hệ thống quản lý chất lượng. Ngoài ra, tiêu chuẩn này còn xem xét toàn diện đến quyền và nghĩa vụ, giáo dục, truyền thông, tâm lý, văn hóa của cả bệnh nhân, thân nhân lẫn nhân viên y tế.

Tổ chức JCI thực hiện chức năng thẩm định, đánh giá sự tuân thủ an toàn người bệnh để cấp chứng chỉ cho các BV. Các BV đạt chứng chỉ JCI sẽ được công nhận về chất lượng dịch vụ y tế toàn cầu. Hiện nay có gần 700 BV được cấp chứng nhận con dấu vàng chất lượng JCI ở hơn 100 quốc gia trên thế giới.

Để đạt được chứng chỉ JCI, các BV phải đăng ký áp dụng toàn bộ các nhóm tiêu chuẩn JCI phù hợp với đơn vị, đồng thời phải đạt được chất lượng theo đúng các tiêu chí đánh giá của JCI. Với 8 bộ tiêu chuẩn chăm sóc người bệnh, 6 tiêu chuẩn quản lý BV, hệ tiêu chuẩn JCI đã trở thành một phần quan trọng trong công tác xây dựng và quản lý BV ở rất nhiều quốc gia.

TS.BS Lê Đức Nhân, Giám đốc BV Đà Nẵng nhấn mạnh, trong nhiều năm qua, ban lãnh đạo và nhân viên BV Đà Nẵng luôn nỗ lực, không ngừng nâng cao, cải tiến chất lượng dịch vụ điều trị và chăm sóc người bệnh, cập nhật các giải pháp, quy trình chăm sóc, đặc biệt là quy trình liên quan đến đường truyền tĩnh mạch để đảm bảo an toàn người bệnh và ngăn ngừa nguy cơ nhiễm khuẩn và sai sót thuốc trong tĩnh mạch trị liệu hay gọi là PRIME.

“Đây được được xem là một trong những nhiệm vụ trọng tâm của BV Đà Nẵng trong năm 2022. Vì vậy, chúng tôi đánh giá cao việc Tổ chức JCI và Công ty Becton Dickinson đã hỗ trợ BV Đà Nẵng tổ chức chương trình PRIME rất ý nghĩa. Trong 6 tháng thực hiện chương trình này, Ban Giám đốc BV Đà Nẵng đã nghiêm túc chỉ đạo sát sao phòng Điều dưỡng, đội ngũ nòng cốt PRIME Leaders, PRIME Champions thực hiện chương trình, đảm bảo hoàn thành theo đúng với hướng dẫn từ JCI” – TS.BS Lê Đức Nhân cho biết.


Hải Châu
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm