Tin tức - Sự kiện

Bị đình chỉ giảng dạy vì học sinh diễn kịch có “cảnh nóng”, thầy giáo khiếu nại

Học sinh đóng cảnh "nhạy cảm" khi tái hiện lại tác phẩm văn học trong hoạt động ngoại khóa môn Văn là một trong những lý do thầy Phạm Quốc Đạt - giáo viên Trường THPT Võ Trường Toản, TPHCM bị kỷ luật đình chỉ đứng lớp 12 tháng.

Vụ hơn 500 học sinh đồng loạt nghỉ học: Sẽ lùi thời gian chuyển trường / Vụ 7 người đi đưa tang tử nạn: Tài xế không có chất kích thích

Ngày 21/1/2019, ông Lương Văn Định - Hiệu trưởng Trường THPT Võ Trường Toản, Q.12, TPHCM ký quyết định kỷ luật 01, kỷ luật viên chức đối ông Phạm Quốc Đạt, giáo viên Văn của trường với hình thức cảnh cáo.

Đồng thời, thầy Đạt cũng bị tạm đình chỉ công tác giảng dạy, công tác chủ nhiệm chuyển sang làm công tác. Thời gian thi hành kỷ luật là 12 tháng.

Theo lãnh đạo nhà trường, thầy Đạt có các sai phạm trong hoạt động chuyên môn gây hậu quả nghiêm trọng, xúc phạm danh dự, nhân phẩm và uy tín của người khác khi thực hiện hoạt động nghề nghiệp.

Có một số sai phạm của thầy Đạt được nhà trường chỉ ra như đi dạy muộn, không đảm bảo giờ giấc, xúc phạm lãnh đạo, tự ý đưa ra kế hoạch dạy hoặc ngoại khóa, sân khấu hóa mà không có kế hoạch gửi nhà trường.

Trong đó, có sự việc hoạt động sân khấu hóa môn Văn của học sinh lớp thầy Đạt phụ trách, các em diễn kịch tái hiện một số tác phẩm như "Quan âm Thị Kính", "Bỉ vỏ" "Xuân tóc đỏ"... có cảnh "nhạy cảm". Học sinh diễn kịch tái hiện cảnh cưỡng bức, xâm hại.

Bị đình chỉ giảng dạy vì học sinh diễn kịch có “cảnh nóng”, thầy giáo khiếu nại - 1
Bị đình chỉ giảng dạy vì học sinh diễn kịch có “cảnh nóng”, thầy giáo khiếu nại - 2

Học sinh lớp thầy Phạm Quốc Đạt phụ trách diễn kịch tái hiện tác phẩm văn học (Ảnh cắt từ clip)

Theo đánh giá của nhà trường, thầy Đạt đãkhông kiểm tra kỹ, dẫn đến việc học sinh thể hiện, đóng các cảnh nhạy cảm, có cả video clip, khiến cho phụ huynh và giáo viên của trường bức xúc.

Thầy giáo kiện đòi hiệu trưởng xin lỗi, đền tiền

Về phía thầy Phạm Quốc Đạt, thầy cho hay đối với hoạt động ngoại khóa môn Văn, học sinh sân khấu hóa các tác phẩm văn học, bản thân thầy không biết trước có cảnh "nhạy cảm", do các em xin giữ bí mật đến phút chót để tạo yếu tố bất ngờ, thú vị cho người xem.

Qua clip ghi lại thì đó là cảnh "nóng" nhưng học sinh tái hiện, thêm chút kỹ xảo (màn chen, động tác giả) nhằm thể hiện tinh thần của tác phẩm chứ thực tế không có sự đụng chạm nào giữa nam và nữ.

Thầy Đạt cho rằng, mình hoàn toàn không sai phạm trong hoạt động chuyên môn gây hậu quả nghiêm trọng, không xúc phạm danh dự, nhân phẩm và uy tín của người khác khi thực hiện hoạt động nghề nghiệp. Bản thân thầy Đạt không đồng ý với quyết định kỷ luật của nhà trường.

 

Bị đình chỉ giảng dạy vì học sinh diễn kịch có “cảnh nóng”, thầy giáo khiếu nại - 3

Trường THPT Võ Trường Toản - nơi thầy giáo bị kỷ luật gửi đơn kiện hiệu trưởng

Thầy Đạt đã nộp đơn khiếu nại, và đầu tháng 3/2019 nhận được quyết định thu hồiquyết định 01, nội dung mới xử lý kỷ luật thầy Đạt ở mức cảnh cáo, quyết định giao nhiệm vụ thầy Đạt trực thư viện trong vòng 1 năm, quyết định trả lời đơn khiếu nại của thầy của hiệu trưởng Lương Văn Định.

Nhiều lần đề nghị lãnh đạo nhà trường giải quyết thỏa đáng, dứt điểm các vấn đề mà mình nêu ra nhưng không được, thầy Phạm Quốc Đạt đã quyết định nộp đơn khởi kiện hiệu trưởng ra Tòa án nhân dân quận 12

Thầy Đạt yêu cầu hiệu trưởng nhà trường tuyên hủy toàn bộ các quyết định nói trên, buộc nhà trường phải công khai xin lỗi mình trước tập thể giáo viên nhà trường, trên 3 số báo liên tiếp, bố trí thầy quay trở lại giảng dạy, chủ nhiệm theo đúng chuyên môn,.

Đồng thời, thầy Đạt yêu cầu nhà trường bồi thường số tiền gần 23 triệu đồng thiệt hại về mặt vật chất.

 

Mới đây, thầy Phạm Quốc Đạt cũng vừa quyết định nộp đơn xin ra khỏi tổ chức Công đoàn cơ sở và Công đoàn ngành Giáo dục TPHCM. Theo ông Đạt, ông bị kỷ luật oan sai nhưng tổ chức Công đoàn thờ ơ, không có động thái quan tâm, chia sẻ nào.

Theo dantri.com.vn
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm