Tin tức - Sự kiện

Bình Dương: Không cần cấp mã QR đối với phương tiện khi qua chốt kiểm dịch

DNVN – Mới đây, Sở Giao thông vận tải tỉnh Bình Dương đã có văn bản yêu cầu các địa phương trong tỉnh không cần cấp mã QR đối với các phương tiện khi qua chốt kiểm dịch.

Bình Dương: “Luồng xanh” vận chuyển chuyên gia, công nhân và vận tải hàng hóa bố trí thế nào? / An Giang: Hướng dẫn cấp thẻ nhận diện trên “luồng xanh” vận tải

Cụ thể, ông Nguyễn Chí Hiếu- Phó Giám đốc Giao thông vận tải (GTVT) tỉnh Bình Dương cho biết, Sở đã có văn bản gửi đến các huyện, thị, thành phố thực hiện kiểm soát phương tiện không cần đăng ký, cấp dán thẻ nhận diện phương tiện (mã QR) trên xe đối với xe bưu chính, viễn thông; xe ứng cứu thông tin; xe chuyên dụng của ngân hàng.

Riêng đối với xe vận chuyển hàng hóa là các loại hàng mau hỏng (như nông sản, hàng tươi sống, hàng đông lạnh) không cần dán logo “hàng hóa dễ hư”. Điều này đã giúp giảm bớt các thủ tục hành chính, tạo điều kiện cho hàng hóa thông thương qua các địa bàn.

Bình Dương: Các phương tiện khi qua chốt kiểm dịch không cần cấp mã QR

Sở GTVT Bình Dương tổ chức 4 "luồng xanh" về giao thông cho các phương tiện vận tải lưu thông qua địa bàn.

"Đây được xem là một trong những điều kiện thuận lợi để các phương tiện vận tải hàng hóa thiết yếu và hàng hóa phục vụ sản xuất kinh doanh được lưu thông thông suốt, phục vụ nhân dân và bảo đảm tốt “mục tiêu kép” vừa phòng chống dịch bệnh, vừa phát triển kinh tế", ông Hiếu nói.

Ngoài ra, Sở GTVT tỉnh đang tiến hành tổ chức 4 “luồng xanh” về giao thông cho các phương tiện vận tải lưu thông qua địa bàn tỉnh.

Có 4 lộ trình từ tỉnh Bình Phước, Đồng Nai và ngược lại; các tỉnh miền Tây đi Bình Dương, cùng 1 lộ trình từ tỉnh Đồng Nai đi Tây Ninh, Bà Rịa - Vũng Tàu và ngược lại.

Đối với các huyện, thị, thành phố của tỉnh, Sở GTVT tỉnh cũng đã tổ chức 23 “luồng xanh” giao thông đến các tỉnh, thành khác trong vùng và ngược lại.

Huyền Phạm
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm