Tin tức - Sự kiện

Black Friday 2018 là ngày nào?

Black Friday là ngày Thứ 6 của tuần Thứ tư tháng 11 hàng năm và năm nay ngày này sẽ rơi vào ngày 23/11.

Quảng Ngãi: Phát hiện 6 mộ cổ 2.000 năm tuổi trên đảo Lý Sơn / Vì sao Gia Cát Lượng lại chọn vợ xấu bậc nhất thời Tam Quốc?

Black Friday có nguồn gốc từ Mỹ. Theo tiếng Anh, "Black Friday" nghĩa là "thứ Sáu đen". Thế nhưng, ngày này lại là "ngày vàng mua sắm" của người dân Mỹ với hàng chục nghìn mặt hàng giảm giá cực lớn.

Vào những năm 1950, cảnh sát Philadelphia đã sử dụng từ Black Friday để mô tả các ngày thứ Sáu sau ngày Lễ Tạ Ơn vì đó là ngày họ phải làm việc rất vất vả khi người dân ồ ạt đi mua sắm.

Black Friday 2018 la ngay nao? hinh anh 1

Hình ảnh quen thuộc mỗi mùa Black Friday. (Ảnh: NYtimes).

Thế nhưng, thực tế đến tận giữa những năm 1980, Black Friday mới trở thành tên chính thức, được sử dụng rộng rãi cho “Ngày vàng mua sắm” này.

Theo đó, lúc đầu, các thương nhân cố đổi "Black Friday" thành “Big Friday” (Ngày thứ Sáu Lớn lao) nhằm xóa bỏ những ý nghĩa tiêu cực, tuy nhiên ý định này đã không thành công.

Nhắc đến Black Friday, hầu hết mọi người sẽ lập tức nghĩ đến săn các mặt hàng “siêu giảm giá”. Nhiều người còn lên cả danh sách các sản phẩm mong muốn sở hữu và chỉ chờ Black Friday để ‘thu gom” toàn bộ một cách nhanh chóng.

Đó là lý do tại sao vào ngày Black Friday, bất kể năm nào, hàng trăm người sẽ chen lấn nhau để giành giật những món đồ giảm giá.


Theo vtc.vn
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm