Tin tức - Sự kiện

Bộ GD&ĐT chính thức công bố lịch thi THPT quốc gia năm 2019

Theo đó, kì thi THPT quốc gia diễn ra từ ngày 24-27/6. Để xét công nhận tốt nghiệp, thí sinh THPT phải dự thi 4 bài gồm: 3 bài thi độc lập và một bài thi tổ hợp.

Vụ hơn 500 học sinh đồng loạt nghỉ học: Sẽ lùi thời gian chuyển trường / Vụ 7 người đi đưa tang tử nạn: Tài xế không có chất kích thích

Thời điểm thi THPT quốc gia năm nay tương tự năm ngoái, kéo dài từ ngày 24/6 đến ngày 27/6/2019.

Cụ thể, ngày 1/4/2019 đến ngày 20/4/2019: Các đơn vị đăng kí dự thi (ĐKDT) thu hai phiếu ĐKDT, nhập dữ liệu của thí sinh vào hệ thống Quản lý thi (QLT), in thông tin và giao cho giáo viên để học sinh rà soát, ký xác nhận.

Sau ngày 20/4/2019, thí sinh không được thay đổi điểm thi và các thông tin về bài thi, môn thi đã đăng kí.

Bộ GDĐT chính thức công bố lịch thi THPT quốc gia năm 2019 - 1

Lịch thi THPT quốc gia 2019

Chậm nhất ngày 25/4, các đơn vị ĐKDT phải hoàn thành việc nhập hồ sơ đăng kí dự thi cho thí sinh.

Chậm nhất ngày 25/5, các đơn vị ĐKDT hoàn thành việc thu phiếu đăng kí xét công nhận tốt nghiệp THPT và hồ sơ xét công nhận tốt nghiệp THPT, in ra và giao cho thí sinh kí xác nhận. Thí sinh tự do có thể nộp hồ sơ xét công nhận tốt nghiệp THPT cùng hồ sơ ĐKDT.

Các đơn vị lưu lại phiếu ĐKDT số 1 và giao cho thí sinh phiếu ĐKDT số 2.

Đơn vị ĐKDT chịu trách nhiệm bảo quản phiếu ĐKDT số 1, phiếu đăng kí xét công nhận tốt nghiệp THPT, hồ sơ xét công nhận tốt nghiệp THPT kèm theo danh sách thí sinh ĐKDT để xuất trình phục vụ công tác thanh kiểm tra.

Khi làm thủ tục dự thi, thí sinh phải có CMND. Trường hợp không có CMND, hệ thống QLT sẽ gán cho thí sinh một mã số gồm 12 kí tự để quản lý. Những thí sinh muốn điều chỉnh nguyện vọng đăng kí xét tuyển ĐH, CĐ, TC thì phải đăng kí số điện thoại, email khi ĐKDT.

 

Bộ GDĐT chính thức công bố lịch thi THPT quốc gia năm 2019 - 2

Sau khi nộp phiếu ĐKDT, thí sinh sẽ được đơn vị ĐKDT cấp một tài khoản và mật khẩu để đăng nhập vào hệ thống QLT qua internet tại địa chỉ: http://thisinh.thithptquocgia.edu.vn. Tài khoản này được thí sinh dùng để đăng nhập vào hệ thống QLT từ khi ĐKDT đến khi xem kết quả thi, xét công nhận tốt nghiệp THPT, xét tuyển sinh ĐH,CĐ,TC.

Để bảo mật thông tin, khi nhận được tài khoản và mật khẩu, thí sinh nên thay đổi ngay mật khẩu cũng như bảo vệ tài khoản và mật khẩu cá nhân.

Trường hợp thí sinh quên mật khẩu và tài khoản, có thể liên hệ với đơn vị ĐKDT để xin cấp lại.

Chậm nhất ngày 28/5/2019, các Sở GD&ĐT hoàn thành việc kiểm tra cập nhật những sửa đổi, bổ sung dữ liệu (nếu có) đăng kí xét công nhận tốt nghiệp THPT của thí sinh vào hệ thống QLT và báo cáo Bộ GD&ĐT theo mẫu quy định.

Theo dantri.com.vn
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm