Tin tức - Sự kiện

Bộ Y tế vào cuộc xác minh thông tin "thuốc ho bẩn"

(DNVN) - Theo phản ánh, tại TPHCM phát hiện cơ sở sản xuất thuốc ho bẩn được làm từ dầu ăn và phẩm màu, Bộ Y tế đã yêu cầu vào cuộc xác minh.

Lạm dụng thuốc xịt, nữ bệnh nhân hen suyễn suýt chết / Điều dưỡng bị đâm, bệnh viện mời công an vào cuộc

Sản phẩm thuốc ho được sản xuất từ dầu ăn phẩm màu bằng. Ảnh: Chụp màn hình từ clip của VTV1

Sản phẩm thuốc ho được sản xuất từ dầu ăn phẩm màu bằng. Ảnh: Chụp màn hình từ clip của VTV1

Trong các ngày 13, 14.8, chương trình Chuyển động 24h của Đài truyền hình Việt Nam đã đăng tải phóng sự về việc phát hiện đường dây sản xuất thuốc ho bẩn, trên nhãn sản phẩm có ghi các thông tin : "Viên Gelatin Eucaliptol"; đơn vị sản xuất: Công ty TNHH Hotel Studens, địa chỉ: 46A Thạnh Lộc 26, quận 12, TPHCM; "Sản phẩm này không phải là thuốc"...
Theo điều tra của phóng viên, nguyên liệu sản xuất các sản phẩm trên chỉ là dầu ăn và phẩm màu. Hơn nưa, khi kiểm tra trên Website của Cục An toàn Thực phẩm đều không tìm thấy tên Công ty sản xuất và tên sản phẩm đạt chuẩn an toàn.
Vì vậy, chiều 20/8, Cục Quản lý Dược vừa có công văn khẩn gửi các đơn vị liên quan yêu cầu xác minh, kiểm tra thông tin theo phản ánh của Đài truyền hình Việt Nam về "đường dây sản xuất thuốc ho bẩn" được đăng tải trên Chương trình Chuyển động 24h.
Công văn khẩn của Bộ Y tế.

Công văn khẩn của Bộ Y tế.

Để có đầy đủ thông tin xử lý vụ việc và đảm bảo an toàn cho người sử dụng, Cục Quản lý Dược đề nghị Sở Y tế TP Hồ Chí Minh phối hợp với các cơ quan chức năng kiểm tra, xác minh các nội dung phản ánh nêu trên, xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm nếu có, báo cáo kết quả thực hiện về Cục Quản lý Dược trước ngày 27/8.
Hoàng Tuyết
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm