Tin tức - Sự kiện

Cà Mau: 6 năm bổ nhiệm hơn 70 lãnh đạo cấp phòng không đúng quy định

Ngày 1/12, nguồn tin của PV Dân trí cho biết, UBND tỉnh Cà Mau vừa có báo cáo về việc bổ nhiệm công chức, viên chức giữ chức vụ lãnh đạo cấp phòng.

Sau 8 tháng trống "ghế" Giám đốc, Cà Mau mới có quyền Giám đốc Sở Y tế / Cà Mau: Bắt được con cá tưởng đã tuyệt chủng, định giá bằng vàng, lùng mua từng con

Báo cáo cho biết, từ ngày 1/6/2012 – 30/6/2018, tổng số công chức, viên chức được bổ nhiệm, bổ nhiệm lại, điều động, bổ nhiệm giữ chức vụ lãnh đạo, quản lý cấp phòng trên địa bàn tỉnh Cà Mau là 1.687 trường hợp.

Riêng năm 2018 có 94 trường hợp; trong đó bổ nhiệm 21 trường hợp; bổ nhiệm lại và kéo dài thời gian giữ chức vụ 64 trường hợp; điều động, bổ nhiệm 9 trường hợp.

Đáng chú ý, trong giai đoạn này, số lượng bổ nhiệm không đúng quy định (tại thời điểm bổ nhiệm) là 77 trường hợp. Trong đó, có 61 trường hợp bổ nhiệm chưa đảm bảo tiêu chuẩn quy định (thiếu quản lý nhà nước, ngoại ngữ hoặc tin học), 8 trường hợp vượt số lượng cấp phó so với quy định, 3 trường hợp không đảm bảo quy trình, 6 trường hợp được bổ nhiệm khi chưa có trong danh sách quy hoạch được phê duyệt.

Sở VH-TT&DL tỉnh Cà Mau trong năm 2016 đã bổ nhiệm 2 cán bộ chưa đúng quy định. (Ảnh: CTV)

Sở VH-TT&DL tỉnh Cà Mau trong năm 2016 đã bổ nhiệm 2 cán bộ chưa đúng quy định. (Ảnh: CTV)

Theo báo cáo của UBND tỉnh Cà Mau, đến nay những trường hợp bổ nhiệm không đúng quy trình và không có quy hoạch đã hủy quyết định bổ nhiệm; những trường hợp bổ nhiệm không đảm bảo tiêu chuẩn thì một số đã nghỉ hưu, thôi việc hoặc đã học tập bổ sung, đảm bảo đáp ứng đủ tiêu chuẩn quy định;…

Về việc bổ nhiệm cán bộ ở tỉnh Cà Mau, mới đây Dân trí cũng đã có phản ánh, trong năm 2016, Sở VH-TT&DL tỉnh Cà Mau đã bổ nhiệm 2 trường hợp làm Phó Chánh văn phòng Sở này chưa đúng quy định.

Theo Thanh tra Nhà nước tỉnh Cà Mau, việc bổ nhiệm cả 2 trường hợp nói trên, biên bản lấy phiếu tín nhiệm chỉ của công chức Văn phòng (theo quy định phải là cán bộ chủ chốt của Sở); lấy phiếu tín nhiệm không có cạnh tranh nhưng không có ý kiến của cấp trên - UBND tỉnh (theo Khoản 1, Điều 6 Quyết định 38/2014/QĐ-UBND ngày 31/12/2014 của UBND tỉnh về quy định lấy phiếu tín nhiệm bổ nhiệm công chức, viên chức lãnh đạo, quản lý).

Trước sự việc này, Chủ tịch UBND tỉnh Cà Mau đã yêu cầu Giám đốc Sở VH-TT&DL nghiêm túc rút kinh nghiệm và chỉ đạo kiểm điểm tổ chức, cá nhân liên quan đến việc bổ nhiệm mới 2 trường hợp không đảm bảo quy trình, thủ tục.

 

Theo dantri.com.vn
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm