Tin tức - Sự kiện

Cần Thơ: Các cơ quan không được kéo dài thời gian ăn Tết

DNVN - “Các cơ quan, đơn vị cần bắt tay ngay vào công việc, đảm bảo hoạt động công vụ diễn ra thông suốt, phục vụ tốt nhu cầu của doanh nghiệp, người dân”, đó là phát biểu chỉ đạo của Bí thư Thành ủy Cần Thơ Lê Quang Mạnh tại hội nghị giao ban báo cáo tình hình Tết Nguyên đán Quý Mão 2023.

Khởi công tuyến cao tốc Bắc - Nam phía Đông đoạn Cần Thơ - Hậu Giang / Cần Thơ đón hơn 5,1 triệu lượt khách du lịch trong năm 2022

Sáng ngày 27/1 (tức mùng 6 Tết), Thành ủy Cần Thơ đã tổ chức hội nghị giao ban báo cáo tình hình Tết Nguyên đán Quý Mão 2023 trên địa bàn.

Theo báo cáo của Thành ủy, để phục vụ nhu cầu của người dân trong dịp Tết Nguyên đán Quý Mão 2023, các doanh nghiệp trên địa bàn thành phố đã chủ động kế hoạch sản xuất, kinh doanh, tạo nguồn dự trữ hàng hóa, nhất là các mặt hàng thiết yếu, đảm bảo đáp ứng nhu cầu của nhân dân.

Hệ thống phân phối, lưu thông hàng hóa được mở rộng, thông suốt đến nông thôn, đảm bảo đáp ứng nhu cầu mua sắm, tiêu dùng của nhân dân trên địa bàn thành phố cũng như các địa phương lân cận.

Ông Lê Quang Mạnh - Bí thư Thành ủy Cần Thơ phát biểu chỉ đạo tại hội nghị.

Tại hội nghị, ông Hà Vũ Sơn - Giám đốc Sở Công Thương TP Cần Thơ cho biết, tình hình cung ứng hàng hoá thiết yếu trên địa bàn đảm bảo phục vụ nhu cầu mua sắm của người dân. Giá trị dự trữ hàng hóa bán Tết tăng từ 60% đến 70% và hoạt động cung ứng hàng hóa tại các chợ tương đối ổn định.

Cụ thể, tại các siêu thị hàng hoá ổn định, sức mua của người tiêu dùng có giảm từ 10 đến 15%, còn tại các chợ truyền thống đảm bảo nhu cầu của người tiêu dùng nhưng giá cả tăng giá từ 10 đến 15%. Đồng thời, ngành công thương cũng đã phối hợp chặt chẽ với các ngành chức năng trong việc kiểm tra, kiểm soát thị trường, đảm bảo cung ứng đầy đủ, phục vụ tốt nhu cầu sản xuất, kinh doanh và sinh hoạt của nhân dân, nhất là mặt hàng xăng dầu.

“Chúng tôi đã phối hợp tốt với các siêu thị, cửa hàng tiện ích để phục vụ cho bà con bắt đầu sau Tết thì mua sắm của bà con trở lại tương đối cũng như các chợ để làm sao để phục vụ tốt hàng hoá cho bà con. Tiếp tục theo dõi tình hình xăng dầu để làm sao đảm bảo xăng dầu sau Tết phục vụ cho sản xuất đầu năm mới cũng như sinh hoạt của bà con”, ông Sơn nói.

Báo cáo tại hội nghị, ông Lê Tiến Dũng - Giám đốc Sở Giao thông vận tải (GTVT) TP Cần Thơ cho biết, lưu lượng hành khách qua đường bộ, đường thuỷ, đường hàng không đều tăng so với cùng kỳ. Trong đó, vận chuyển hành khách trên tuyến xe cố định hơn 2.100 lượt với hơn 41.500 lượt hành khách, tăng 40% so với cùng kỳ, đối với đường hàng không, Cảng hàng không Quốc tế Cần Thơ đã đón 200 chuyến bay trong nước và quốc tế.

“Sở GTVT đã phối hợp với các ngành chức năng tăng cường phối hợp quản lý, điều tiết giao thông, vận tải, tuần tra, kiểm soát, đối với đường bộ đã xử lý 740 cuộc, nhắc nhở 163 cuộc và xử phạt hành chính 172 triệu. Qua đó, bảo đảm thông suốt, an toàn, phục vụ tốt nhu cầu đi lại của người dân và TP Cần Thơ không có tình hình bến cóc, xe dù”, ông Dũng thông tin.

Phát biểu chỉ đạo tại buổi giao ban, ông Lê Quang Mạnh - Bí thư Thành ủy Cần Thơ cho rằng, trong dịp Tết Nguyên đán vừa qua, công tác chăm lo cho các gia đình chính sách, người có công với nước, hộ nghèo, đối tượng bảo trợ xã hội, cán bộ, công chức, viên chức và người lao động được thực hiện chu đáo, kịp thời, đúng đối tượng; đảm bảo chính sách an sinh và phúc lợi xã hội, chăm lo tốt cho các tầng lớp nhân dân thành phố. Bên cạnh đó, công tác dự trữ hàng hóa, bình ổn giá cả thị trường được thực hiện tốt, đáp ứng tốt nhu cầu của người dân. Hệ thống phân phối, lưu thông hàng hóa được mở rộng, thông suốt đến vùng nông thôn, đảm bảo đáp ứng nhu cầu mua sắm, tiêu dùng của người dân.

Ông Mạnh đề nghị, các cấp ủy đảng, chính quyền, Mặt trận Tổ quốc và tổ chức chính trị, xã hội thành phố bắt tay ngay vào công việc, nhanh chóng đưa các hoạt động trở lại bình thường, đảm bảo hoạt động công vụ diễn ra thông suốt ngay ngày hôm nay, phục vụ tốt nhu cầu của người dân.

“Các cơ quan, không để xảy ra tình trạng ăn Tết kéo dài, lơ là công việc, làm ảnh hưởng đến hoạt động sản xuất, kinh doanh của thành phố, của người dân, để chúng ta tạo ra một khí thế mới, với một quyết tâm cao hơn ngay từ ngày đầu năm để thực hiện thắng lợi toàn diện các mục tiêu, chỉ tiêu đề ra của năm 2023”, ông Mạnh nói.

Thái Cường
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm