Tin tức - Sự kiện

Chiếc giày… sát nhân?

(DNVN) - Sau một đêm nồng độ cồn đã giảm, tại cơ quan công an, bà Nguyễn Thị Nga, lái xe BMW gây tai nạn liên hoàn tại ngã tư Hàng Xanh (TPHCM) đêm 21/10, thay đổi lời khai. Nguyên nhân gây tai nạn là do tuột quai giày.

Người điên, xe không điên / “Bàn chân vô cảm” ám ảnh trong vụ xe BMW tông liên hoàn

Quai giày cao gót dưới chân bà Nga- chủ nhân chiếc xe BMW gây tai nạn liên hoàn, có phải là sát thủ?

Quai giày cao gót dưới chân bà Nga- chủ nhân chiếc xe BMW gây tai nạn liên hoàn, có phải là sát thủ?

Chính bà Nga cũng thừa nhận trước đó có uống rượu bia tại một nhà hàng ở quận 3. Trên đường lái xe về nhà có ngủ gục, không làm chủ tốc độ, gây ra tai nạn.

Lời khai này hoàn toàn phù hợp với kết quả công an đã đo nồng độ cồn ở bà Nga là 0,94mg/1 lít khí thở, vượt ngưỡng ở mức cao.

Clip ghi tại hiện trường cho thấy bà Nga xuống xe trong trạng thái say xỉn.

Nếu một người tỉnh táo, bà Nga đã không để lại hình ảnh vô cảm đang gây sốc trong dư luận. Khi bà Nga mở cửa xe, ngay dưới cửa xe là thi thể người phụ nữ xấu số, nhưng bà Nga vẫn cứ bước xuống, bàn chân bà Nga đặt ngay tay trái của nạn nhân.

 

Nếu tỉnh táo, bà Nga đã chuyển sang cửa bên phải để xuống xe.

Ngày hôm sau, tại cơ qua điều tra, bà Nguyễn Thị Nga đã thay đổi lại lời khai, nguyên nhân là tuột quai giày: “ Lúc di chuyển chân từ chân ga sang chân phanh, quai của chiếc giày cao gót bị tuột, vướng vào chân ga, dù cố rút chân ra nhưng quýnh quáng nên đạp chân ga, khiến xe lao về phía trước”.

Với chiếc giày mà bà Nga đi vào đêm lái xe gây tai nạn, những người am hiểu lái xe thì cho rằng dù quai giày có tuột, khó có thể “gây vướng” vào chân ga .

Thứ nhất là, đôi giày bà Nga đi là giày cao gót nên khi xử lý chân ga hay chân phanh thì bà Nga chỉ dùng nửa bàn chân phía ngón chân, không thể đặt cả gót giày cao gót lên chân ga hay chân phanh.

 

Thứ hai, chân ga rất gần chân phanh, gót thường giữ nguyên vị trí, tì lực để nhấc phần bàn chân phía ngón đề nhấn chân ga hay chân phanh. Ví trí quai giày bà Nga đi ôm gót và cổ chân, thì không thể đổ cho làm vướng chân ga.

Và lý do đổ lỗi cho vướng quai giầy vào chân ga là không thuyết phục.

Để có kết luận chính xác “tội lỗi do cái quai giày” cần phải thực nghiệm tại hiện trường, có sự chứng giám của cơ quan chức năng và đại diện gia đình nạn nhân.

Dưới chân bà Nga là thi thể người phụ nữ xấu số

Dưới chân bà Nga là thi thể người phụ nữ xấu số

 

Cho dù nguyên nhân là chiếc quai giày thì nồng độ cồn đo được trong hơi thở của bà Nga là quá cao.

Theo bác sĩ Huỳnh Thanh Hiển (Bệnh viện Tâm thần TPHCM) trả lời trên báo Tiền Phong: Nồng độ cồn 100-150mg/100 ml máu, tương đương 0,5-0,75 mg/1 lít khí thở, gần như hoàn toàn bộ não bị ức chế, buồn ngủ, phản ứng trước các tình huống chậm một cách đáng kể, không làm chủ được động tác, nhức đầu hoặc choáng váng, suy giảm chức năng thị giác như nhìn mờ hoặc nhìn đôi, trương lực cơ giảm mạnh.

Nồng độ cồn mà công an đo được ngay sau khi bà Nga gây tai nạn là 0,94 mg/1 lít khí thở.

Điều đó là đã rõ, đừng đổ tội sát nhân cho chiếc quai giày nữa, thưa bà Nga.

 

Bản tin trưa ngày 23/10 của VTV đưa tin, trước áp lực của dư luận về tình trạng sử dụng rượu bia, gây tai nạn, làm chết người ngày một gia tăng, Bộ trưởng Bộ Tư pháp Hàn Quốc- ông Par Hang Ki cho biết, với uống rượu bia điều khiển xe ô to gây tai nạn thì coi là tội sát nhân.

Trong thực trạng, Việt Nam là nước đứng thứ 29 trên thế giới về sư dụng rượu, bia, đứng thứ 3 Châu Á, hình phạt với người sư dụng rượu, bia gây tai nạn giao thông cũng cần được sửa đổi, nếu không đủ sức răn đe và hạn chế.

Những người vô tình bị tước đi quyền được sống, đòi hỏi luật pháp phải xử nghiêm những trường hợp gây tai nạn như bà Nguyễn Thị Nga.


Huyền Lê
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo